Khi đã xong phần Content rồi thì bắt đầu Set Ads thôi. Target đến đối tượng mà bạn đã nghiên cứu ở trên. Sở thích thì một vài sở thích đặc trưng cho Sản Phẩm & Dịch Vụ bạn bán thôi vì thực ra giờ cứ có cái mẫu quảng cáo nào hấp dẫn là người dùng cũng có thể Like ngay rồi ( Facebook sẽ dựa vào hành vi người dùng để đề xuất và phân phối quảng cáo nữa, cái này giống như Quảng Cáo Bám Đuổi. Quảng Cáo Bám Đuổi thì chắc ai cũng hiểu rồi ) cho nên nhiều khi sở thích nó lan man lắm.
Target đến độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, công việc nghề nghiệp… Đến đối tượng có khả năng chi trả đối với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn, đến những đối tượng có nhủ cầu chuyển đổi cao khi họ được tiếp cận với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn.
Ví dụ mình đang chạy cho Spa với Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách thì :
— Đối tượng có Nhu Cầu cao sử dụng Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách của bạn. Họ là ai ???
+ Họ là Nữ, độ tuổi từ 18 đến 40, khu vực tập trung dân số và khu vực có mức thu nhập cao như Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, Hồ Chí Minh, đại loại là như vậy vì còn tùy thuộc vào Quy Mô Kinh Doanh và Phân Phối Dịch Vụ với các Cơ Sở mà bạn có.
+ Họ là dân văn phòng vì dân văn phòng hay mặc đồ công sở, thích vặc các loại Váy mà hầu như loại Váy Nữ nào cũng sát Nách cả. Mặc khác dân văn phòng có nhu cầu làm đẹp để quan hệ khách hàng, đối tác, đồng nghiệp rất cao ( cái này mọi người có thẻ hình dung ra ) Công việc của họ là Kinh Doanh, Kế Toán, Thư Ký, Tiếp Tân…
Họ có tần suất Online, lướt Facebook rất cao, hầu như cứ rảnh là lại lướt thậm chí là tranh thủ chốn Sếp lướt Facebook ngay trong giờ làm việc.
Target đến đối tượng sử dụng thiết bị di động thông minh, vì có nhiều công ty có kiểu chặn mạng không cho nhân viên vào Facebook trên PC nhưng họ có thể vào bằng loại kết nối khác như 3G trên di động hoặc m.facebook.com chẳng hạn.
+ Họ là vận động viên Thể Dục Thể Thao, người tập Thể Dục Thẩm Mỹ, Erobic, Đi Biển… Những đối tượng này cũng là đối tượng mặc đồ Phô Vùng Nách vậy nên họ sẽ có Nhu Cầu Cao đối với Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách. Họ thích Làm Đẹp, Spa, Mỹ Phẩm, họ quan tâm đến Waxxing, kem tẩy lông…
Ví dụ trên của mình là cách mình nhắm đối tượng có Nhu Cầu Sử Dụng Sản Phẩm & Dịch Vụ Cao chư không chỉ chăm chăm quan tâm Target đến Sở Thích của đối tượng. Vì Sao Ư ??? Các bạn hãy cố hình dung với câu chuyện bên dưới mình lấy làm ví dụ nhé !!!
— Tại Sao Người Thích Trang Không Nhất Thiết Là Đối Tượng Dựa Trên Sở Thích ???
Các bạn sẽ Quan Tâm đến phần này nhiều hơn : Hành vi và sở thích của người dùng không nó thay đổi liên tục, thậm trí Facebook cũng thay đổi thuật toán và cách nhắm Target đối tượng chúng ta cũng phải thay đổi và cập nhật liên tục.
Đơn giản là những Sản Phẩm & Dich vụ HỮU HÌNH thì là những thứ không hẳn lúc nào cũng thiết yếu đối với người dùng.
Ví du : Tôi là Nam giới, tôi thích quần áo thời trang và tôi sẵn sàng Like bất cứ bài Quảng Cáo Bán Hàng được hiện trên Newfeed của tôi nếu tôi cảm thấy nội dung bài bán hàng đó hấp dẫn, Sản Phẩm và Dịch Vụ thu hút.
Ôi !!! cái quần, cái áo này đẹp thế, giá nghe cũng hợp lý thì tôi săc sàng Like và đó là một hành vi của tôi hành động trên bài viết đó. Nhưng tôi chưa có tiền chẳng hạn, tôi có cả một tủ Quần Áo rồi chẳng hạn nên tôi chẳng MUA HÀNG nữa, nên điều đó sẽ không còn là Nhu Cầu của cá nhân tôi nữa.
Nhưng vào một ngày Đẹp Trời !!! Tôi có Nhu Cầu, tôi cần mua vì tôi hết Quần Áo mới hay tôi sẵn tiền và nổi hứng mua Quần Áo chẳng hạn thì lúc đó khả năng Chuyển Đổi của tôi đối với Shop Bán Hàng trên Fanpage đó cao hơn.
Vấn đề ở đây là : Người dùng chúng ta và đặc biệt là những người trẻ thì hành vi và tạo ra hành động Like một thứ gì đó mà mình cảm thấy thích rất nhanh.
Chính vì vậy Sở Thích cũng sẽ không chuẩn xác, không hẳn tạo ra tỉ lệ CTR cao. Facebook cũng sẽ dựa vào những người dùng có hành vi Like bài viết như tôi để phân phối quảng cáo đến người dùng. Và cuối cùng là Sở Thích không phải lúc nào cũng tạo ra tỉ lệ CTR cao.
===>> Mình thấy có một Nhu Cầu thiết yếu nhất, có thể ngày nào người dùng cũng cần đó là những Sản Phẩm Vô Hình nhưng lại mang giá trị kiến thức bổ ích, đặc biệt là những sản phẩm Giải Trí thì chắc chắc ngày nào chúng ta cũng cần đôi chút Video, câu chuyện cười nào đó để được Giải Trí.
Điều quan trọng là các bạn hãy chăm sóc đối tượng Fan của bạn bằng Content Marketing, Content Marketing ở đây không phải là bán hàng nhé !!! Content Marketing là nghệ thuật kết nối với khách hàng mà không kêu gọi mua hàng.
Hay nói theo cách dễ hiểu hơn là thay vì ca tụng sản phẩm của mình — theo cách quảng cáo vẫn làm ti Content Marketing của chúng ta viết ra là sự “Cho Đi” những thông tin hữu ích giúp khách hàng thông mình hơn, hiểu biết hơn và “Nhận Lại” sự tin tưởng của khách.
Content Marketing sẽ biến nhãn hàng trở thành một nhà xuất bản nội dung đúng nghĩa. Khi bạn đưa ra được những nội dung thú vị, bổ ích liên quan đến sản phẩm của bạn cho những đối tượng cần nó thì bạn sẽ thu hút được nhiều độc giả cho mình.
Lâu dần họ sẽ trở thành Fan và từ đó họ sẽ tin tưởng để mua hàng hóa/ dịch vụ từ bạn. Và sau khi khách hàng hài lòng về sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi của bạn thì họ tự động sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu vô cùng tuyệt vời tình nguyện giới thiệu cho bạn bè họ !!!
Ok rồi !!! Khi chúng ta đã Target Đối Tượng có Nhu Cầu Cao xong thì việc cuối cùng đó là Test Ads, chia nhỏ nhóm đối tượng theo độ tuổi và khu vực trên cùng một tệp khách khách hàng mà bạn đã Target đến.
Ví dụ chia nhóm đối tượng nhỏ ra từ 18 đến 24, 25 đến 30, 30 đến 35, 35 đến 40 chẳng hạn, các nhóm đối tượng sẽ chạy chia nhỏ trên các khu vực địa lý khác nhau như Hà Nội, Hồ Chí Minh…
Tiếp đó các bạn có thể Đo Lường hiệu quả của các nhóm đối tượng được nhắm đếm xem nhóm đối tượng nào đang hoạt động và đem lại lượng tương tác và Commnet có khả năng CTR cao nhất ( Xem Điểm Phù Hợp Của Quảng Cáo )
Lời kết được lặp lại : Marketing Digital nói chung và Quảng Cáo Facebook Ads nói riêng thì điều quan trọng nhất của những người làm Marketing chúng ta cần có đó là: Tư Duy, Sáng Tạo, Cập Nhật và Tối Ưu, Đột Phác tạo ra sự khác biệt liên tục, liên tục !!!
Chúc các bạn có một trải nghiệm Vui Vẻ và rút ra được nhiều hơn những Kinh Nghiệm để tiến đến Thành Công hiệu quả hơn !!!
Nguồn: Cộng đồng iSocial