Home / Bán mỹ phẩm online / Kịch bản livestream bán hàng 1000 đơn trên Facebook

Kịch bản livestream bán hàng 1000 đơn trên Facebook

Không phải tự nhiên mà những người đang bán hàng bằng livestream lại thành công đến vậy. Ngoài việc họ có nguồn hàng tốt thì 2 yếu tố không thể thiếu đó chính là SỰ CHUẨN BỊ và kịch bản livestream bán hàng

1. Chuẩn bị trước khi livestream bán hàng

Cách live stream bán hàng Facebook

 

Trước khi live stream bán hàng bạn phải chuẩn bị nội dung thật kĩ lưỡng để đạt hiệu quả cao. Do chúng ta đang đứng trước màn hình cái ghi điểm đầu tiên đó là ngoại hình, trang phục, khuôn mặt nên hãy đẹp nhất, dễ nhìn nhất có thể. Ưu tiên những mẫu live stream có khuôn mặt, giọng nói dễ nghe và hình thể đẹp để buổi livestream hoàn hảo nhất.

  1. Kiểm tra các thiết bị trước khi live stream bán hàng như: điện thoại, camera điện thoại, mạng wifi có ổn định hay không. Đồng thời kiếm trra góc quay có phù hợp chưa (ánh sang, âm thanh,…)
  2. Kiểm tra trang phục có phù hợp hay không, có thể trang điểm nhẹ để thêm phần tươi tắn không bị phản cảm từ khách hàng trong buổi live stream bán hàng.
  3. Kiểm tra lại sản phẩm có ổn chưa và cách phải nói chuyện cũng như hiểu biết rõ về sản phẩm như giá và kịch bản nói chuyện, cái nào cần nói trước thì để ở gần hơn
  4. Cần có sự phân công công việc rõ ràng cho từng người. Lên kịch bản live stream cho nhóm cộng sự cùng tác chiến với mình, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước những Fanpage, Group nào sẽ chia sẻ video Live stream
  5. Chuẩn bị trước kịch bản livestream bán hàng cần chia sẽ với khách hàng, kịch bản bán hàng cần phong phú, hài hước để lôi cuốn được khách hàng.
  6. Có thể tập diễn trước khi live stream.
  7. Sổ sách ghi chép để chốt đơn hàng cho khách

>>> Các bạn xem thêm KHÓA HỌC LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK tại:
https://www.moa.com.vn/hoc-livestream-ban-hang-hieu-qua-nhanh-tren-facebook

2. Khởi động trước khi live stream bán hàng  

Trước khi live stream bán hàng chúng ta cần xác định rõ thời gian khách hàng sẽ online để xem được live stream chúng ta nhiều nhất vào thời điểm nào và đăng lên trang facebook của mình để mọi người cùng biết. Làm như vậy nhằm mục đích thông báo cho khách hàng biết chúng ta sẽ live stream sản phẩm gì, lúc mấy giờ và chương trình khuyến mãi như thế nào. Khi đó sẽ lôi cuốn được khán giả vào xem.

kịch bản live stream bán hàng

 

Lưu ý: Trước khi livestream bạn cần gửi 1 thông báo với đầy đủ nội dung kèm theo hình ảnh về buổi live stream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình, sau đó share ra các Fanpage, Group để khách hàng mục tiêu của bạn biết. Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn.

  • Mẫu nội dung thông báo trước:

# 200 sản phẩm váy đầm siêu đẹp hàng VNXK cho hè này sẽ được bán chỉ với giá bằng 80% giá thị trường ngay trong buổi Live Stream vào lúc 11h, ngày…tháng…năm.

Cam kết hàng VNXK 100%. Ship khi mua trên 2 cái. Lưu ý đây là hàng sale nên không được đổi trả nhé.

Lưu ý: Chỉ có 300 sản phẩm giá bằng 80% giá thị trường được bán ngay trong buổi Live Stream, ĐĂNG KÝ đặt giữ hàng ngay lúc này sẽ được giảm giá thêm 5% (Chỉ đặt giữ hàng và mua hàng lúc Live stream thì đơn hàng mới được tính)

Trên bài thông báo kia, mọi người có thể đăng kèm hình  ảnh hoăc video  về sản phẩm sẽ được mở bán trong buổi livestream (lưu ý:Thời điểm thông báo cách giờ livestream từ 5 – 8 tiếng hoặc vào những khung giờ vàng như 9h sáng, 11h trưa, 15h chiều, và 20h tối).

3. Thực hiện và tiến hành live stream bán hàng

Khi đã chuẩn bị đầy đủ như kịch bản, cộng sự cũng như máy móc, chúng ta bắt đầu livestream bán hàng. Mới lúc đầu có thể có rất ít người live stream, đó cũng là chuyện bình thường. Thời điểm đó cộng sự cần đua nhau chia sẽ lên các fanpage, group cũng như là trên tường Facebook của các cộng sự.

Với người trực tiếp live stream chúng ta nên chọn một người nói chuyện có duyên luôn tạo được không khí vui tươi để thu hút được khách hàng ở lại xem live stream của chúng ta. Trong quá trình live stream người bán phải liên tục kêu gọi khách mua hàng bằng cách chương trình khuyến mãi giảm giá như đã đăng, đồng thời cố gắng tương tác thật nhiều với khách hàng, đặt ra các câu hỏi và có phần thưởng cho khách.

cách live stream bán hàng

Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Việc live stream điều chú ý quan trọng và cần đặt máy quay ở nơi có ánh sáng tốt và đẹp để sản phẩm mình được bắt mắt hơn, rõ ràng hơn đặt biệt là khuôn mặt và hình thể. Ví dụ live stream bán mỹ phẩm có thể người nói chuyện với khách vừa là người test sản phẩm, hướng dẫn dùng hoặc có thể nhờ cộng sự khác để cuộc nói chuyện không bị gián đoạn và không bị tụt lượt xem. Quan trọng nữa là cố gắng đưa các thông số sản phẩm, ưu điểm, và tính hiệu quả của dòng mỹ phẩm của mình.

Khi kết thúc buổi live stream bán hàng chúng ta nên thông báo cho khách biết rằng, nếu khách hàng nhận được hàng hãy nhắn tin cho chúng ta đồng thời cho lời nhận xét về sản phẩm, cũng không quên để lại thông tin liên hệ và kêu gọi lời theo dõi cho buổi live stream tiếp theo.

Cách tốt nhất và thành thạo quy trình livestream chuyên nghiệp thì tốt hơn hết hãy tham gia  KHÓA HỌC LIVETSREAM BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK TỪ CHUYÊN GIA. >> Click vô XEM NGAY để tiến tới khóa học

Cách bán hàng online