Top 8 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM Tốt Nhất 2021

125

Nếu trước đây, việc quản lý thông tin khách hàng trong các doanh nghiệp thường được thực hiện bằng file Word, Excel thì hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật mới, ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng như một phương pháp thay thế cực kỳ hiệu quả giúp quản lý và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, tránh được những sai sót trong quá trình nhập liệu, chuẩn hóa quy trình quản trị bài bản, chuyên nghiệp.

1. Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là các ứng dụng trên máy tính hỗ trợ việc theo dõi mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời, giúp phát triển mối quan hệ này thông qua việc tìm hiểu các thói quen, nhu cầu của họ.

2. Top 8 Phần mềm quản lý khách hàng CRM Tốt Nhất 2021

2.1. Phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM
Phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng (Phần mềm CRM) là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp/công ty cực kỳ hiệu quả trong quy trình quản lý ngay từ khâu Marketing, bán hàng cho đến hỗ trợ sau bán hàng, thống kê các báo cáo giúp chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định kịp thời điều chỉnh cũng như hỗ trợ nhân viên Marketing, bán hàng, tư vấn hỗ trợ khách hàng.

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể kết hợp phần mềm CRM với phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP nhằm xây dựng cho đơn vị của mình một quy trình quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

Lợi ích của phần mềm CRM

  • Hoàn thiện quy trình quản lý kinh doanh
  • Nhanh chóng có được đầy đủ những thông tin của đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng
  • Dễ dàng trong việc đánh giá hiệu quả làm việc của các phòng ban
  • Giảm thiểu các khoản chi phí bán hàng
  • Hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Các module trong phần mềm CRM

  • Quản lý tiếp thị
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng tiềm năng
  • Quản lý thông tin liên hệ
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý các cơ hội bán hàng
  • Quản lý hợp động
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý sau bán hàng

Ưu điểm của phần mềm CRM

  • Chạy trên mạng Internet: Với công nghệ tân tiến cùng toàn bộ giao diện được thiết kế trên Web, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào phần mềm từ bất kỳ đầu chỉ cần có mạng Internet cũng như các thiết bị thông minh.
  • Khả năng phân quyền chặt chẽ: Thông qua cơ chế phân quyền theo chức năng và dữ liệu tương ứng cho từng người dùng khác nhau, cho phép chia sẻ hoặc ngăn chặn các thông tin được nhập vào.
  • Đầy đủ những nghiệp vụ của phần mềm CRM: Những tính năng được thiết kế một cách chuẩn quốc tế bao gồm một số nghiệp vụ như: Quản lý Marketing, quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quản lý dịch vụ hỗ trợ,…
  • Tính tự động hóa cao: Tự động gửi Email đến khách hàng dựa trên thông tin sẵn có, tự động gửi link đến những đối tượng có liên quan và thông báo về các cuộc hẹn, tự động nhắc hẹn,…

2.2. NEXTCRM

nextcrm
nextcrm

Next CRM là phần mềm quản lý khách hàng được tích hợp vô số các tính năng khác nhau nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả hơn trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh doanh thu cũng như quản lý việc bán hàng chặt chẽ hơn.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng một nghiệp vụ được đánh giá là đầy đủ nhất, có thể tùy chỉnh theo hoạt động của khách hàng, hơn 2000 khách hàng là các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn tin tưởng và lựa chọn Next CRM là công cụ cùng đồng hành với mình.

Một số tính hỗ trợ quản lý bán hàng của Next CRM:

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thẻ tích điểm thành viên
  • Tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt
  • Quản lý đầu mối
  • Quản lý dự án, công việc
  • Quản lý liên hệ/phân loại khách hàng
  • Tích hợp với tổng đài Voice IP cùng hệ thống Marketing Automation (Tự động hóa bán hàng)
  • Tích hợp bán hàng đa kênh, giúp dễ dàng hơn trong việc kiểm soát đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau như: Facebook, Zalo, Shopee, Lazada,…

Với hệ thống tính năng nghiệp vụ đa dạng, NextCOM được đánh giá là giải pháp quản trị khách hàng và bán hàng một cách đầy đủ theo nghiệp vụ bán hàng, là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn mong muốn tìm công cụ phù hợp với nghiệp vụ riêng của công ty mình.

2.3. Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce

Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce
Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce

Theo thống kê từ Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số bán hàng ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Đa số mọi khách hàng từ những doanh nghiệp nhỏ cho đến các tập đoàn lớn đều yêu thích và lựa chọn những tính năng do hệ thống CRM này cung cấp.

Bên cạnh đó, Salesforce còn được đánh giá là phần mềm hàng đầu về khả năng quản lý thông tin khách hàng với giao diện tuyệt vời, thiết kế tốt cùng khả năng sử dụng một cách dễ dàng.

Ưu điểm hàng đầu phải kể đến của phần mềm Salesforce là giúp tổng hợp thông tin cơ bản của từng cá nhân khách hàng một cách toàn diện từ tên, chức năng, số điện thoại cũng như là Email. Đồng thời, hiển thị một số thông tin kinh doanh khác cùng các tài liệu thu thập được từ những tương tác với liên lạc đó.

2.4. Phần mềm quản lý khách hàng ZOHO

Phần mềm quản lý khách hàng ZOHO
Phần mềm quản lý khách hàng ZOHO

Zoho CRM là hệ thống phần mềm quản lý thông tin khách hàng với mức giá phải chăng cùng khả năng xử lý những vấn đề cơ bản trong quản lý và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Bên cạnh đó, các ứng dụng của di động Zoho CRM hoàn toàn có thể chạy tốt trên những thiết bị thông minh như IOS, Android.

2.5. Phần mềm quản lý khách hàng Sage CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Sage CRM
Phần mềm quản lý khách hàng Sage CRM

Sage là một công cụ hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng cung cấp thông tin, lịch sử liên lạc cũng như ghi chú lưu trữ và các tập tin cùng với khả năng tích hợp với hồ sơ mạng xã hội.

Thông qua Sage CRM, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ một số lượng không giới hạn những địa chỉ liên hệ. Tích hợp với Microsoft Outlook hoặc đồng bộ với Google Calendar và Google Contacts.

Tuy nhiên, dù sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng phần mềm này lại được đánh giá là có giao diện hơi rắc rối do có nhiều các tùy chọn quản lý liên lạc khác nhau.

2.6. Phần mềm quản lý khách hàng Sapo

Phần mềm quản lý kho Suno
Sapo

Sapo chắc chắn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua nếu đang kinh doanh và muốn tìm một phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp. Được đánh giá là cực kỳ thích hợp với các nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê, lĩnh vực công nghệ bán lẻ và thương mại điện tử.

Sapo đặc biệt chú trọng phát triển các tính năng xoay quanh việc quản lý khách hàng để giúp các chủ doanh nghiệp có thể nắm rõ toàn bộ thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Một số tính năng quản lý khách hàng của Sapo có thể kể đến như:

  • Lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch của họ. Phân loại khách hàng theo những tiêu chí riêng như: Nhóm khách hàng sỉ lẻ, hạng điểm thẻ của các thành viên (Kim Cương, Vàng, Bạc,…). Thông qua đó, giúp khách hàng có thể xây dựng những chương trình khuyến mãi phù hợp, thực hiện chế độ chăm sóc hiệu quả và kích thích nhu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ ứng dụng tin nhắn hoặc Email Marketing để có thể giúp thông tin chương trình ưu đãi, thông điệp của doanh nghiệp được gửi trực tiếp đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về các hoạt động của cửa hàng cũng như theo từng khách hàng về tổng chi tiêu của khách tại cửa hàng, doanh thu theo lợi nhuận từng khách,…
  • Được tích hợp với các đơn vị vận chuyển, giúp người dùng kiểm soát hoàn toàn được tình trạng giao hàng cho khách Online với các thông tin gồm: Tiền hàng, công nợ, tình trang khách đã nhận hàng và thanh toán chưa,…

2.7. Insightly CRM

Insightly CRM
Insightly CRM

Nếu NextCRM được đánh giá là công cụ dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn thì phần mềm Insightly lại là lựa chọn số một dành cho các đơn vị/cá nhân có mô hình kinh doanh trực tuyến quy mô nhỏ.

Nhờ sự tích hợp chặt chẽ với những ứng dụng của Google, Google Drive, Gmail,  Insightly  có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong nhiều năm qua và được người đối tượng khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau tin tưởng và lựa chọn.

Hiện nay, phần mềm này còn được tích hợp với Office 365, Outlook, Evernote và MailChimp để gia tăng hiệu quả của nó trong việc quản lý. Bên cạnh đó, ứng dụng di động của của Insightly có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android.

2.8. Microsoft Dynamics CRM

Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics CRM

Ưu điểm hàng đầu phải kể đến của phần mềm Dynamics CRM chính là khả năng được tích hợp cùng các ứng dụng khác của Microsoft. Từ một số ứng dụng đơn giản như Office, Outlook cho đến những ứng dụng hoạch định nguồn lực như  Dynamics GP.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có sử dụng Outlook, Dynamics CRM chắc chắn là phần mềm không thể bỏ qua bởi hệ thống này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc theo dõi Email của một tài khoản, phương thức liên lạc cũng như giúp gia tăng nhiều đơn hàng hơn.

Hiện nay, Dynamics GP cũng được phát triển để có thể hoạt động hiệu quả trên các thiết bị điện thoại di động, thiết bị iOS, điện thoại Android cũng như máy tính bảng.

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẽ của về một số thông tin về 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất 2021. Hy vọng rằng, bạn đã có thể chọn cho mình được công cụ phù hợp nhất cho hoạt động doanh nghiệp của mình để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.