Tại sao nên tham gia khóa học digital marketing trong thời đại 4.0

173

Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, kinh doanh online cũng theo đó mà nở rộ. Hầu như bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có mặt trên mạng internet. Là một nhà kinh doanh, người cung ứng sản phẩm bạn buộc phải thay đổi theo hành vi của khách hàng. Để làm tốt trên thị trường kinh doanh online, đòi hỏi bạn phải nắm rõ các kiến thức về digital marketing. Vậy tại sao bạn không tham gia khóa học digital marketing.

1. Sự cần thiết của khóa học digital marketing

1.1 Digital marketing là gì ?Digital marketing là gì ?

Digital marketing được hiểu là chiến lược dùng internet để làm phương tiện cho các hoạt động marketing, từ đó có thể tiếp cận và trao đổi thông tin với khách hàng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

Trong digital marketing luôn nhấn mạnh 3 yếu tố chủ chốt: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng và tương tác với khách hàng trong môi trường kĩ thuật số.

1.2 Tại sao nên tham gia khóa học digital marketing trong thời đại 4.0

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, xu hướng và hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo. Khách hàng chuyển dần từ mua hàng offline sang hình thức mua hàng online nhiều hơn, bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Có thể thấy khách hàng của bạn đều đã thay đổi hành vi mua hàng kể từ khi công nghệ phát triển. Mỗi ngày họ đều tiếp xúc với digital từ việc lướt facebook mỗi ngày, dùng google để tìm kiếm thông tin, xem youtube hay xem LCD trong thang máy,… Xã hội thay đổi, hành vi khách hàng thay đổi, là một nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bạn buộc phải thay đổi và tìm kiếm hướng tiếp cận khách hàng mới. Vì vậy digital marketing là nền tảng không thể thiếu trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Dù bạn là chủ một doanh nghiệp hay chỉ là một nhân viên marketing, tôi khuyên bạn nên tham gia khóa học digital marketing trước khi quá muộn. Nếu quy mô công ty của bạn đủ lớn, bạn có thể thuê ngay một đội ngũ chuyên viên digital marketing cho doanh nghiệp của mình. Nhưng khi bạn đã từng tham gia khóa học digital marketing thì khả năng quản lý và kiểm soát tiến độ công việc của nhân viên sẽ dễ dàng hơn. Còn nếu bạn chỉ mới khởi nghiệp và quy mô công ty chưa lớn, bạn cũng có thể tham gia khóa học digital marketing và thực hiện để tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

>>Xem ngay khóa học tại: https://moavietnam.com.vn/khoa-hoc-digital-marketing

2. Những điều cần lưu ý khi tham khóa học Digital marketing

2.1 Xác định mục tiêu rõ ràng khi tham gia khóa học

Hiện nay, hơn 80% việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên môi trường internet. Chính vì thế, loại hình quảng cáo digital marketing là một trong những lợi thế giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với thị trường và khách hàng tiềm năng của họ hơn. Không thể phủ nhận digital marketing là một trong những hình thức marketing “hot” nhất hiện nay. Nhưng không nên tham gia khóa học digital marketing vì đây là ngành “hot”.

Trước khi tham gia khóa học digital marketing bạn nên xác định rõ mục tiêu của chính mình, không chỉ đơn giản là học cho biết hay học theo phong trào. Bạn tham gia khóa học với vai trò là lãnh đạo của công ty muốn nắm vững các kiến thức về digital marketing để dễ dàng trao đổi, giám sát tiến độ làm việc của nhân viên. Hay bạn là một nhân viên marketing có mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn để dễ dàng thăng tiến trong công việc hơn. Bạn phải xác định rõ mục tiêu khi tham gia khóa học digital marketing, từ đó xác định những điều mình cần phải đạt được trong suốt quá trình học để bản thân không ngừng cố gắng hơn từng ngày.

2.2 Học phải đi đôi với thực hành

Phương châm học đi đôi với hành không bao giờ là sai. Việc này sẽ giúp người học hiểu nhanh và ghi nhớ sâu kiến thức hơn. Việc thực hành nhiều lần, khi gặp vướng mắc bạn có thể tự tìm hiểu hoặc nhờ giáo viên hỗ trợ sẽ giúp cho bạn nhạy bén và nâng cao trình độ chuyên môn nhanh hơn. Bởi trên lý thuyết giảng viên sẽ rất ít khi nói đến các rủi ro, nếu bạn thường xuyên thực hành, va chạm nhiều với môi trường thực tế sẽ rất tốt cho bạn. Môi trường thực tế luôn luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Hãy cố gắng chăm chỉ thực hành, trao đổi nhiều với giảng viên để có thật nhiều kinh nghiệm sau khi tham gia khóa học digital marketing.

3. Khóa học digital marketing tại MOA Việt Nam

MOA Việt Nam là 1 trong 5 trung tâm nổi tiếng về các khóa học digital marketing tại Tp. Hồ Chí Minh. Lớp học chỉ tối đa 6 học viên, giúp việc tương tác giữa giảng viên và học viên tốt hơn. Đặc biệt, những giảng viên tại moavietnam là những giảng viên đã gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, họ đều là chủ doanh nghiệp, đang kinh doanh, thực hiện các dự án thực tế.

Bên cạnh đó, khi học tại MOA Việt Nam học viên sẽ được thực hành trên chính sản phẩm của họ. Giúp học viên hiểu rõ hơn các hoạt động Digital Marketing. Đặc biệt, các giảng viên sẽ định hướng giúp bạn để được một chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, MOA cam kết sẽ luôn đem đến cho học viên những khóa học chất lượng nhất.