Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Trên Facebook Hiệu Quả 2021

676

Với hàng loạt ưu điểm như vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, điện nước,… Việc bán quần áo Online trên Facebook hiện đang trở thành lựa chọn của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đang muốn bắt đầu việc khởi nghiệp kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, thực tế đã ghi nhận rằng hơn 60% cửa hàng thời trang đã phải thất bại, lỗ vốn, đóng cửa chỉ sau 6 tháng hoạt động và gần 20% tiếp tục phá sản trong những tháng tiếp theo. Điều này minh chứng rất rõ cho những khó khăn, áp lực cùng vô số các vấn đề mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt khi chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực này.

Vì vậy, việc trang bị đầy đủ các kiến thức kinh doanh, biết cách áp dụng phương pháp nhằm thu hút người tiêu dùng cũng như xây dựng uy tín thương hiệu được đánh giá là bước chuẩn bị quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào việc kinh doanh. 

Và nhằm để mang đến cho bạn sự chuẩn bị tốt nhất. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm bán quần áo Online trên Facebook hiệu quả 2021 dưới đây để từ đó có thể xây dựng và phát triển bền vững shop kinh doanh của mình cũng như mang đến hiệu quả doanh thu tốt nhất nhé.

1. Xây dựng Shop bán quần áo Online thông qua fanpage trên Facebook

Việc tạo một shop bán quần áo Online thông qua Fanpage trên Facebook được đánh giá là phương pháp cực kỳ hiệu quả trong việc giúp thương hiệu, các sản phẩm quần áo của bạn nhanh chóng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc với mức chi phí tối ưu nhất.

1.1. Cách tạo Fanpage bán quần áo Online

Tại giao diện trang Facebook mà bạn đang muốn mở Fanpage kinh doanh. Click vào biểu tượng cài đặt (biểu tượng thường được sử dụng để đăng xuất khỏi Facebook), nhấn nút Tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào Website www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình:

Cách tạo Fanpage bán quần áo Online
Cách tạo Fanpage bán quần áo Online

Lựa chọn hình thức bạn mong muốn, bắt đầu lần lượt điền những thông tin theo hướng dẫn trên giao diện của hệ thống.

Lưu ý: Khi đặt tên cho trang. Bạn chỉ được thực hiện việc đổi tên page khi số like trên page kinh doanh của bạn dưới 200 like. Khi vượt qua ngưỡng đó, bạn sẽ không thể tiến hành thay đổi tên nữ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần điền đầy đủ thông tin, đặt hình ảnh đại diện đảm bảo thật bắt mắt để thu hút khách hàng.

1.2. Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook
Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Một trong những kinh nghiệm từ các chủ shop thời trang lâu năm là nên để page bán quần áo của bạn có một lượng like nhất định rồi mới bắt đầu kinh doanh. Bởi khi ấy, lượng khách hàng tiếp cận với trang của bạn sẽ cao hơn so với việc vừa kiếm like, vừa bán hàng. Đồng thời, việc chưa có lượng like nhất định dễ dẫn đến tính trạng lượng khách hàng không ổn định hoặc khiến hàng tồn nhiều.

Hiện nay, có 2 cách tăng like phổ biến khi bán quần áo Online trên Facebook là thuê các dịch vụ chạy like hoặc tự tiến hành.

Tuy hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ chạy like ảo với cam kết đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì đây là cách mà bạn không nên sử dụng. Bởi lượng like này thường bị giam nhanh chỉ trong một đến hai ngày chưa kể là trang của bạn có thể phải đối mặt với các án phạt từ google như tạm thời cấm hoạt động, khóa trang, hạ điểm uy tín,… 

Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu tự xây những like thật cho Fanpage của mình. Bắt đầu với việc mời tất cả mọi người trong danh sách bạn bè like, sau đó tiếp tục nhờ họ share trang giúp bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy các dịch vụ quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Hoặc chạy các chương trình khuyến mãi gửi yêu cầu khách like và share trang bán quần áo Online của bạn.

Lưu ý: Việc chạy các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn thu hút những khách hàng thực sự quan tâm và có nhu cầu với những mặt hàng quần áo của bạn. Điều dễ làm tăng hiệu quả “chốt đơn” khi giới thiệu sản phẩm mới và bán hàng. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện những chiến dịch này cách xa nhau để tránh việc gây mất uy tín cho trang.

1.3. Xây dựng độ uy tín cho Fanpage bán quần áo trên Facebook

Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên Facebook là một hình thức kinh doanh online, để khách hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu.

Bạn mong muốn điều gì sẽ diễn ra với việc kinh doanh của mình. Là khi cửa hàng của bạn mỗi lần đăng bán các sản phẩm mới đều nhận được sự đón nhận rất tốt từ người tiêu dùng và nhanh chóng hết chỉ sau vài giờ. Hay bạn muốn khó khăn chật vật phải giới thiệu sản phẩm hết trang này đến trang khách với title “giảm giá”.

Một trong những điều khiến rất nhiều người tiêu dùng khó chịu và đánh giá thấp việc mua hàng Online là chất lượng quá tệ. Thay vì nhận được sản phẩm đúng với thông tin, ảnh quảng cáo. Những mặt hàng đến tay họ hoàn toàn khác biệt nếu không muốn nói là quá tệ. Và điều này làm cho shop bán hàng đó mất đi sự tin tưởng trong lòng khách hàng.

Vì vậy, để đảm bảo việc xây dựng uy tín thương hiệu trang Fanpage bán quần áo Online của bạn một cách bền vững và lâu dài. Hãy mang đến những thông tin, ảnh sản quảng cáo phản ánh chân thật nhất thực tế sản phẩm tại cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ người thân, bạn bè làm hình mẫu hoặc sử dụng ảnh thực tế từ phản hồi của khách hàng. Điều này càng làm tăng độ chân thực cũng như là sự tin tưởng của khách hàng dành cho trang của bạn. 

Đặc biệt, bạn cũng cần đảm bảo thực hiện chính xác những câu khẳng định chất lượng, những lời hứa hẹn dành cho các khách hàng nhằm thu hút họ đến trang của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tạo cho mình được một lượng khách hàng trung thành mà còn thu hút thêm ngày càng nhiều các khách hàng mới.

2. Kinh Nghiệm Bán quần áo Online Trên Facebook Hiệu Quả 2021

Việc tìm hiểu và thu thập đầy đủ các kinh nghiệm từ những chuyên gia, các chủ shop lâu năm trên thị trường luôn được đánh giá là một những điều chắc chắn mà bạn phải làm để đảm bảo hiệu quả doanh thu tốt nhất khi bắt đầu bán quần áo Online trên Facebook.

2.1. Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình được xem là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi mở shop kinh doanh. Đối với lĩnh vực bán quần áo Online, nếu đối tượng bạn là học sinh, sinh viên thì những mặt hàng cá tính, dễ thương, năng động đúng với lứa tuổi sẽ là mặt hàng phù hợp nhất mà bạn có thể kinh doanh. Ngược lại, các sản phẩm mang phong cách sang trọng, thanh lịch sẽ là lựa chọn phù hợp nhất nếu đối tượng bạn hướng đến là dân công sở.

Tuy nhiên, một kinh nghiệm khi mới bắt đầu kinh doanh bán quần áo Online là bạn nên chọn đối tượng mục tiêu trong độ tuổi khoảng từ 20 – 27 để giúp việc kinh doanh của mình trở nên dễ dàng hơn.

2.2. Liệu Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Online Có Cần Giấy Phép

Thông thường, việc mở shop kinh doanh thời trang có địa điểm cửa hàng thực tế thì bắt buộc bạn phải có đầy đủ các giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, dù Bộ Công Thương đã quy định rằng việc kinh doanh trên mạng hiện nay phải bắt buộc khai báo đầy đủ mọi thông tin cũng như đóng đầy đủ các thuế nhưng đó chỉ là khi doanh thu một tháng từ 100 triệu đồng trở lên.

Trong trường hợp nếu đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể thông qua việc đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để thực hiện các thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

2.3. Cần Bao Nhiêu Vốn Khi Kinh Doanh Quần Áo Online?

Cần Bao Nhiêu Vốn Khi Kinh Doanh Quần Áo Online
Cần Bao Nhiêu Vốn Khi Kinh Doanh Quần Áo Online

Thông thường, để có thể xác định được cần bao nhiêu vốn khi kinh doanh quần áo Online phụ thuộc rất lớn vào quy mô của shop cũng như số lượng hàng hóa.

Một số khoản chi phí mà bạn cần chuẩn bị khi mới bắt đầu mở shop kinh doanh:

  • Chi phí nhập hàng ban đầu và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 trong trường hợp kinh doanh chưa có lãi hoặc chưa kịp xoay vốn.
  • Chi phí chạy các chiến dịch quảng cáo, chi phí mua mua đồ gối hàng, túi đựng khi gửi hàng, chi phí vận chuyển,…
  • Trong trường hợp bạn có cửa hàng thì cần phải chuẩn bị thêm một số khoản chi phí như thuê mặt bằng, mua các dụng cụ trang trí cửa hàng, kệ, móc, tủ, ma nơ canh,…

Theo thống kê, số vốn bạn cần chuẩn bị để có thể mở shop bán quần áo Online trên Facebook rơi vào khoảng 10 – 30 triệu đồng. Trong đó, bạn nên dùng khoảng 15 – 20 triệu đồng để lấy hàng và bán thử nghiệm trước. Sau khi đảm bảo hiệu quả thì có thể tăng dần số vốn lên. Số còn lại có thể sử dụng để xây dựng Fanpage cũng như chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook.

2.4. Lấy nguồn hàng ở đâu khi bán quần áo Online trên Facebook?

Để có thể đảm bảo chọn cho mình được địa chỉ cung cấp phù hợp nhất. Bạn có thể tìm kiếm, so sánh và lựa chọn nhiều nguồn hàng khác nhau. Đó có thể là các chợ đầu mối, các xưởng may gia công quần áo trong nước cũng như trên các website, nguồn hàng sỉ, bán buôn Online,…Và để có thể đa dạng nguồn hàng hơn, bạn có thể nhập hàng từ các nguồn nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,… 

2.5. Đầu Tư Phần Mềm Quản Lý Facebook Kinh Doanh Online

Đầu Tư Phần Mềm Quản Lý Facebook Kinh Doanh Online
Đầu Tư Phần Mềm Quản Lý Facebook Kinh Doanh Online

Hiện nay, việc đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh quần áo Online được đánh giá là điều thật sự cần thiết đặc biệt đối với những shop đã hoạt động ổn định và có một lượng đơn hàng nhất định.

Một số lý do bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng khi bán quần áo Online trên Facebook:

Tự động giúp bạn trả lời các comment, inbox

  • Tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat
  • Gọi shop ngay trong phần mềm
  • Hỗ trợ việc quản lý hàng hóa, đơn hàng. Xem các báo cáo, thống kê doanh thu lãi lỗ hàng tháng.

3. Bí Mật Cách Bán quần áo Online Trên Facebook Hiệu Quả

Bí Mật Cách Bán quần áo Online Trên Facebook Hiệu Quả
Bí Mật Cách Bán quần áo Online Trên Facebook Hiệu Quả

Đâu là điểm khác biệt giữa những shop kinh doanh quần áo đạt hiệu quả doanh thu cao và một nơi chỉ cố gắng hoạt động cầm chừng qua ngày. Bên cạnh một số kinh nghiệm trên, hãy cùng tìm hiểu một số cách bán quần áo Online trên Facebook hiệu quả dưới đây để tìm được đáp án cũng như biết được những gì mình cần làm để thu hút thêm ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng đến với shop nhé.

3.1. Đảm Bảo Cung Cấp Hình Ảnh Thật Và Đẹp Mắt

Việc sử dụng hình ảnh thật, đẹp mắt và hấp dẫn luôn được đánh giá là cách bán quần áo Online trên Facebook cực kỳ hiệu quả.

Một số vấn đề mà bạn cần lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm khi bán quần áo Online trên Facebook:

  • Nên lựa chọn các phông nền có thể mà nổi bật sản phẩm (Thường là màu trắng)
  • Nên chụp trang phục ở nhiều góc độ khác nhau để giúp khách hàng thấy được một cách tổng quát sản phẩm
  • Hình chụp phải đảm bảo là sản phẩm thật, phản ánh đúng thực tế sản phẩm tại cửa hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm người mẫu thật mặc mẫu sẽ giúp việc hấp dẫn người mua đạt hiệu quả tốt hơn (Hoặc ít nhất bạn phải có những ma nơ canh để chụp mẫu).

Như đã đề cập ở trên, vấn đề sản phẩm khi nhận được có chất lượng, mẫu mã kém hơn rất nhiều so với ảnh quảng cáo luôn là điều khiến khách hàng thất vọng và cũng lý do khiến khách hàng “một đi không trở lại” khi mua hàng tại shop nào đó. Vì vậy, nếu xác định rằng việc kinh doanh của mình là lâu dài và xây dựng uy tín thương hiệu luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Hãy đảm bảo mang đến cho họ những hình ảnh thật nhất của sản phẩm. 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng. Không chỉ thật mà những mẫu chụp ấy còn phải đảm bảo sự chuyên nghiệp, đẹp mắt để có thể đảm bảo kích thích các khách lựa chọn việc mua sản phẩm của mình.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh các mặt hàng quần áo trẻ em. Việc có được một mẫu ảnh là bé gái dễ thương, xinh xắn khi mặc bộ đồ nào đó sẽ kích thích các khách hàng muốn mua sản phẩm ấy về cho con cháu của mình.

3.2. Cung Cấp Thông Tin Sản Phẩm Cụ Thể, Rõ Ràng

Cung Cấp Thông Tin Sản Phẩm Cụ Thể, Rõ Ràng
Cung Cấp Thông Tin Sản Phẩm Cụ Thể, Rõ Ràng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ shop bán quần áo Online thường mắc phải là cung cấp không đầy đủ các thông tin về sản phẩm mà mình đang kinh doanh mà đặc biệt là về chất liệu, kích cỡ. Kết quả dẫn đến việc nhân viên phải trả lời đến hàng chục tin nhắn, cuộc gọi, hàng trăm bình luận để có thể đảm bảo phản hồi hết thắc mắc khách hàng mà trong khi những câu hỏi ấy cơ bản là giống nhau.

Một điểm mà bạn cần lưu ý rằng khách hàng thường chỉ ra quyết định là khi họ có thể hình dung một cách tổng quan, hiểu rõ thông tin sản phẩm mà mình cần mua.

Vì vậy, hãy cung cấp các đầy đủ các thông tin cơ bản nhất về quần quần áo để khách hàng có thể dễ dàng trong việc nắm bắt sản phẩm. Bên cạnh các thông số kích cỡ S M L XL XXL hoặc size 26 27 28 29 30,… ban cần ghi thêm một số các thông số khác nhằm giúp cho thể chi tiết hóa sản phẩm. Ví dụ: Áo dáng rộng, áo bó sát ở phần mông/eo hoặc quần côn dài qua mắt cá chân,…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mô tả rõ ràng chất liệu vải một cách càng chi tiết càng tốt. Ví dụ: Cotton 100%, thun cotton co giãn 4 chiều,… Từ đó, giúp khách hàng hình dung rõ ràng về chất liệu và từ đó dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

3.3. Đảm Bảo Thông Tin Liên Hệ Nằm Ở Vị Trí Dễ Tìm

Có thể bạn chưa biết. Theo một thống kê mới nhất năm 2021 thì người Việt thường rất thiếu sự kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng. Họ sẽ không đủ nhẫn nại để đọc hết toàn bộ thông tin quảng cáo của bạn trừ khi nó thật sự hấp dẫn. Vì vậy, nếu khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc tìm thấy thông tin liên hệ của bạn thì tỉ lệ họ thoát ra để tìm kiếm nguồn khác sẽ là rất lớn.

Vì vậy, hãy đảp phần thông tin liên hệ của bạn trông thật nổi bật bằng cách đặt trực tiếp số hotline của bạn ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Bên cạnh đó, đây còn được đánh giá là giải pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn ngăn chặn được tình trạng các cửa hàng thời trang khác lấy trộm hoặc công khai sử dụng hình ảnh của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp thêm một số phương thức liên hệ khác cho khách hàng như số điện thoại bàn, emai, địa chỉ shop, website, fanpage,… để giúp họ dễ dàng hơn trong việc tương tác với bạn.

3.4. Tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm tại cửa hàng của bạn

Tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm tại cửa hàng của bạn
Tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm tại cửa hàng của bạn

Trong thời buổi mà trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các shop, cá nhân bán hàng Online trên thị trường như hiện nay thì việc làm sao để khách hàng muốn mua các mẫu sản phẩm quần áo tại shop của mình thay vì một shop khác với mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc tương tự tại một shop khác luôn là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải đặt ra và tìm hướng giải quyết.

Và một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều chủ shop thời trang lựa chọn đó là làm cho các mặt hàng quần áo của mình trở nên đặc biệt, tạo điểm nhấn riêng so với các sản phẩm đại trà trên thị trường.

Một số kinh nghiệm giúp các mặt hàng quần áo của mình trở nên đặc biệt so với các shop khác trên thị trường.

  • Nếu mức giá sản phẩm của bạn rẻ hơn nhiều so với các nơi khác trên thị trường. Hãy nói với người mua có thể tiến hành so sánh giá cả mặt hàng của bạn với đơn vị khác.
  • Nếu mẫu sản phẩm của bạn đã từng được người nổi tiếng mặc. Hãy tận dụng nó một cách tối đa, xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
  • Nếu mẫu quần áo của bạn có chất lượng cao, là hàng xách tay hoặc được làm từ chất liệu cao cấp. Hãy đưa ra các bằng chứng để đảm bảo người tiêu dùng có thể bị thuyết phục.

3.5. Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

Cũng như việc kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào nói chung cũng như bán quần áo áo Online trên Facebook nói riêng bạn đều nên sử dụng công cụ quản lý Fanpage để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Vừa giúp nhanh chóng trả lời được khách hàng, vừa ẩn được những comment quan trọng tránh trường hợp bị đối thủ cướp đơn hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và khám phá thêm một số phần mềm quản lý bán hàng hiện nay. Với đầy đủ các tính năng như: Quản lý tin nhắn, bình luận; Ẩn comment; Tạo đơn hàng ngay khi chat cho khách; Tạo tin nhắn tự động,… việc sử dụng chúng sẽ giúp việc thực hiện chốt đơn của bạn trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả tốt hơn.

Đặc biệt, với tính năng tạo đơn livestream tự động khi bán hàng quần áo Online thông qua hình thức livestream trên Facebook. Dù buổi phát sóng trực tiếp của bạn có nhiều comment đến đâu cũng không cần phải lo lắng vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn theo các bình luận của khách hàng.

Kết luận

Dù bạn đang muốn kinh doanh với quy mô lớn hay nhỏ thì việc bán quần áo Online chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi không chỉ phải trang bị cho mình đầy đủ các kinh nghiệm cần thiết, bạn còn cần phải biết một số tuyệt chiêu bán hàng Online để đảm bảo đạt hiệu quả doanh thu tốt nhất.

Hy vọng rằng, với một số thông tin được cung cấp thông qua bài viết kinh nghiệm bán quần áo Online trên Facebook hiệu quả 2021 ngày hôm nay. Bạn đã biết được những việc mình cần làm để xây dựng cho mình một shop kinh doanh thời trang thành công nhé. Chúc bạn thành công.

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: BỎ TÚI 6 CÁCH BÁN MỸ PHẨM ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ BỎ QUA