Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Trẻ Em Online Của Thánh Ngàn Đơn

660

Được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu được nhiều người lựa chọn khi mới bắt đầu. Không quá ngạc nhiên khi thị trường bán quần áo trẻ em Online lại có sức cạnh tranh cực kỳ lớn đủ sức làm “dẹp tiệm” bất kỳ shop hàng nào dù là những người chỉ mới tham gia hay thậm chí là các thương hiệu nổi tiếng lâu năm trên thị trường.

Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm bán quần áo trẻ em của các thánh ngàn đơn dưới đây. Qua đó, biết được cách để đảm bảo shop kinh doanh của bạn không chỉ có thể tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này nhé.

1. Tìm Kiếm Nguồn Sỉ Bán quần áo trẻ em Online Uy Tín Hàng Đẹp, Giá Rẻ

Tìm Kiếm Nguồn Sỉ Bán quần áo trẻ em Online Uy Tín Hàng Đẹp, Giá Rẻ
Tìm Kiếm Nguồn Sỉ Bán quần áo trẻ em Online Uy Tín Hàng Đẹp, Giá Rẻ

Việc tìm được nguồn sỉ bán quần áo trẻ em Online uy tín hàng đẹp giá rẻ được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc kinh doanh quần áo trẻ em.

1.1. Một Số Tiêu Chí Đánh Giá Một Nguồn Hàng Phù Hợp

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô số nguồn hàng sỉ, chuyên cung cấp quần áo trẻ em cho bất kỳ ai có nhu cầu kinh doanh Online. Tuy nhiên, điều này kéo theo vô số các vấn đề như: Việc thiếu kinh nghiệm lựa chọn khiến gặp khó khăn trong việc tìm được nguồn hàng phù hợp nhất; Trà trộn giữa những thương hiệu uy tín là vô số các địa điểm cung cấp hàng trôi nổi, kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm khi mặc mà còn là uy tín của cửa hàng,… Vì vậy, việc tìm được nguồn hàng đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau luôn phải là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

  • Có số lượng hàng lớn: Để tránh tình trạng khi khách Order cần hàng gấp mà nguồn cung lại không có hàng dẫn đến việc shop thời trang của bạn bị đánh giá kém và quay lưng. Cần chọn những nguồn cung có sẵn hàng với số lượng lớn.
  • Sự đa dạng về mẫu mã: Nhằm giúp khách hàng có thể thoải mái trong việc lựa chọn nhằm tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Nguồn cung hàng cần phải đảm bảo có sự đa dạng, độc đáo trong mẫu mẫu cũng như là cập nhật thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như là sự thay đổi thời tiết theo mùa. Đặc biệt, theo thống kê thì vào những giai đoạn chuyển giao thời tiết thì khách hàng thường có nhu cầu đặt mua thêm nhiều sản phẩm.
  • Hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng, thuận tiện: Nhằm hạn chế tình trạng khách hàng đợi lâu và hủy đơn hàng. Cần đảm bảo sự linh động, nhanh chóng trong việc vận chuyển hàng hóa. Luôn có những biện pháp dự phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Tránh tình trạng phục thuộc vào nhà xe cũng như các yếu tố về địa điểm gửi hàng.
  • Cung cấp đa dạng phương thức liên lạc: Tốc độ phản hồi được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp khách hàng đưa ra quyết định có mua hàng của bạn hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp cho họ đa dạng các phương thức liên lạc khác nhau như hotline, zalo, Facebook, Website,… Đồng thời phải nhanh chóng hồi đáp khi nhận được yêu cầu từ khách hàng kể cả ngày đêm.
  • Kết cấu của nhãn mác, logo: Nhiều cửa hàng hiện nay thường có nhu cầu nhập quần áo trẻ em Online hàng Việt Nam xuất khẩu để tăng khả năng cạnh trên thị trường. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo nhập được nguồn hàng chất lượng cao cần lưu ý rằng nhãn mác của những mặt hàng này thường có từ 2 đến 3 cái trở lên.
  • Đường may, họa tiết trang trí: Thường được những bà mẹ bỉm sữa kiểm tra rất cẩn thận trong quá trình chọn mua những bộ quần áo cho các “thiên thần nhỏ” của mình. Vì vậy, cần kiểm tra thật kỹ các yếu tố về đường may, họa tiết trang trí trước khi nhập hàng và bắt đầu kinh doanh mặt hàng này.

1.2. Tìm Kiếm Nguồn Cung Cấp Hàng Hóa Phù Hợp

Hiện nay, bên cạnh các nguồn hàng truyền thống như chợ đầu mối, xưởng sản xuất cũng như từ nước ngoài. Sự phát triển của mạng Internet đã dẫn đến sự ra đời của vô số các group, diễn đàn, các nguồn hàng sỉ mang đến cho chủ các cửa hàng thời trang vô số sự lựa chọn khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Nguồn hàng chợ đầu mối:
    • Tại thành phố Hà Nội: Chợ Ninh Hiệp, chợ Phùng Khoang, chợ Đồng Xuân,…
    • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Chợ Tân Bình, chợ Hạnh Thông Tây, chợ Phạm Văn Hai, chợ An Đông,…
    • Tại các Tỉnh thành khác: chợ Mộc Bài ở Tây Ninh, chợ Tân Thanh ở Lạng Sơn, chợ Móng Cái ở Quảng Ninh, … 
    • Các nguồn hàng nước ngoài: Nhập hàng trực tiếp nhập hàng tại Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc,… 
  • Các cơ sở chuyên nhận gia công sản xuất quần áo trẻ em: Là nguồn hàng được đánh giá phù hợp nhất cho bất kỳ ai muốn kinh doanh các sản phẩm quần áo trẻ em hàng VNXK nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bạn có thể liên hệ và làm việc trực tiếp với chủ các xưởng để có thể đưa ra những mẫu thời trang có muốn sản xuất.
  • Lấy nguồn hàng sỉ trong group facebook, diễn đàn, Website: Như đã đề cập ở trên, hiện nay sự phát triển của các nguồn hàng sỉ Online đã mang đến cho bạn cơ hội ngồi tại nhà mà vẫn có thể tìm thấy địa chỉ phù hợp nhất. Chỉ cần search cả trên google và facebook các cụm từ như “sỉ quần áo trẻ em”, “buôn sỉ quần áo trẻ em”…” là hàng chục hay thậm chí là hàng trăm đơn vị cung cấp sẽ hiện ra để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Lúc này, việc bạn cần là là tham khảo, so sánh và cân nhắc những kết quả đã được gợi ý để từ đó lựa chọn cho mình được nguồn hàng tốt nhất.

1.3. Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm
Đóng gói sản phẩm

Bên cạnh việc có thể tìm được nguồn hàng sỉ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng cao khi bán quần áo trẻ em Online thì còn một vấn đề cũng cực kỳ quan trọng nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua nhất đó chính là đóng gói sản phẩm.

Đặc biệt, đối với những mặt hàng như quần áo thì việc đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi đóng hàng lại càng cực kỳ quan trọng. Vì vậy, việc tìm kiếm phương pháp đóng gói năng suất, không tốn thời gian sẽ giúp các chủ shop thời trang đi đơn nhanh hơn từ đó hạn chế tình trạng rớt đơn hàng. Đồng thời, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu cũng như là hỗ trợ tăng mức doanh thu cao hơn. Một số gợi ý về màu sắc và kích thước của túi gói hàng HVT mà bạn có thể thể thao khảo như:

Đối với các mặt hàng quần áo trẻ em mùa hè có chất liệu mỏng. Nếu khách hàng chỉ đặt từ một đến hai sản phẩm thì chủ shop có thể lựa chọn loại túi gói hàng màu đen size 20x30cm để tiết kiệm. Theo kinh nghiệm của nhiều chủ shop trên thị trường hiện nay, việc đóng gói bằng túi HVT sẽ giúp tiết kiệm gấp đôi về cả thời gian lẫn chi phí so với việc đóng gói bằng túi nilon hoặc hộp carton.

2. Chọn kênh bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả

Thông qua việc chọn được các kênh bán hàng quần áo trẻ em Online hiệu quả. Thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội nhanh chóng và dễ dàng cận với các khách hàng tiềm năng. Từ đó, nâng cao hiệu quả của việc chốt sale và giúp tăng lợi nhuận cho shop thời trang của bạn.

Một số kênh bán hàng quần áo trẻ em Online hiệu quả, phổ biến trên thị trường hiện nay:

2.1. Bán quần áo trẻ em Online Qua Facebook

Bán quần áo trẻ em Online Qua Facebook
Bán quần áo trẻ em Online Qua Facebook

Bên cạnh việc đăng bán các mặt hàng quần áo trẻ em mà mình đang kinh doanh lên trang Facebook cá nhân. Bạn cũng có thể tham gia và đăng bán các sản phẩm của mình lên các group facebook thời trang cho trẻ như “đồ trẻ em”, “đồ mẹ và bé”, “hội dành cho các mẹ”,… – Nơi mà các mẹ thường tham gia để thông qua đó có thể tìm kiếm được những bộ đồ phù hợp nhất cho các đứa trẻ của mình.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý trong quá trình tạo Fanpage của mình. Hãy đặt tên shop theo hướng gần gũi với trẻ như Mẹ bà vé, Bibo Shop, Baby Shop, Mẹ Bỉm,… nhằm giúp các mẹ có thể dễ nhớ. Bên cạnh đó, đây cũng đồng thời phải là những cụm từ phổ biến, thường xuyên được tìm kiếm khi khách hàng có nhu cầu.

2.2. Sàn Thương Mại Điện Tử

Sàn Thương Mại Điện Tử
Sàn Thương Mại Điện Tử

Hiện nay, thị trường đang ghi nhận sự phát triển không ngừng của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Sendo. Khi chọn bán quần áo trẻ em Online trên đây, bạn sẽ nhận được vô số các hỗ trợ từ phía các sàn như được cung cấp gian hàng đăng bán các sản phẩm, thông tin liên hệ; Các chính sách ưu đãi, giảm giá cũng như các chế độ hỗ trợ freeship, giúp sản phẩm của bạn dễ dàng đến với các khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và hoàn toàn miễn phí.

2.3. Bán Quần Áo Trẻ Online Tại Các Forum Dành Cho Các Mẹ

Forum chuyên dành cho các mẹ Webtretho, Lamchame,…
Forum chuyên dành cho các mẹ Webtretho, Lamchame,…

Bên cạnh group trên Facebook, các kênh Forum cũng là một nền tảng rất tốt trong việc phân loại người dùng. Đặc biệt, bạn còn có thể dễ dàng tham giao trao đổi, tương tác cùng người bán để tăng khả năng thuyết phục khách mua hàng. Một số kênh Forum phố biến hiện nay mà bạn có thể tham gia như:

  • Forum chuyên dành cho các mẹ: Webtretho, Lamchame,…
  • Forum rao vặt: Én Bạc, Chợ Tốt, Rồng bay,…

Và tùy mức độ phổ biến cũng như sức hút không còn được như trước đây. Nhưng Forum vẫn là một trong những kênh bán quần áo trẻ em Online mà bạn không thể bỏ qua nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh của mình.

3. Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em Online

Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em Online
Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em Online

So với các mặt hàng quần áo Online khác, việc tư vấn bán hàng quần áo trẻ em Online mang những nét đặc trưng riêng và có đòi hỏi yêu cầu cao hơn về kỹ năng. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong việc tư vấn giúp thuyết phục các mẹ bỉm sữa mà bạn có thể tham khảo để tăng hiệu quả việc chốt đơn của mình.

3.1. Một Số Phương Pháp Giúp Kéo Dài Cuộc Chat Với Khách Về Chủ Đề Trẻ Nhỏ

Thông thường, việc có thể bắt đầu một câu chuyện với khách hàng là điều dễ dàng những việc có thể duy trì lâu dài, đảm bảo không nhàm chán mà còn dần thuyết phục họ mua sản phẩm lại là một vấn đề cực kỳ khó khăn. Vì vậy, để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất bạn hãy:

  • Tự đặt mình vào vị trí của các bậc phụ huynh hoặc người đang chăm sóc trẻ để từ đó có thể hiểu được tâm lý, suy nghĩ cũng như mong muốn của họ.
  • Chủ động trong việc đặt câu hỏi về các sở thích của bé như: Bé mấy tuổi? Bé thích màu gì? Môi trường nào là nơi bé thường xuyên tiếp xúc? Bé có đam mê gì?… Từ đó có thể đưa ra những gợi ý tư vấn hợp lý nhất.
  • Ghi nhớ hoặc note lại những thông tin đã trao đổi để đưa ra những tư vấn sản phẩm, mức giá phù hợp nhất.

3.2. Thật Sự Quan Tâm Đến Trẻ Thay Vì Chỉ Tập Trung Vào Việc Bán Hàng

Một trong những sai lầm thường gặp của người mới bắt đầu bán quần áo trẻ em Online đó là khi thực hiện việc tư vấn cho khách hàng đó là chỉ tập trung vào việc bán cho được sản phẩm mà không quan tâm đến cảm nhận của khách hàng.

Một số vấn đề cần lưu ý khi tư vấn cho khách:

  • Chân thành tư vấn: Việc đưa ra những câu hỏi chân thành sẽ khiến khách hàng cảm nhận được bạn thật sự quan tâm đến những đứa trẻ đó chứ không phải chỉ cố gắng nói cho có nhằm bán được sản phẩm.
  • Mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn: Nhằm kích thích nhu cầu mua hàng cũng như đánh vào tâm lý ham hàng giá rẻ. Hãy thiết lập các chính sách ưu đãi như mua 2 tặng 1, giảm giá x %, miễn phí vận chuyển khi tổng giá trị hóa đơn đạt x,…
  • Cung cấp chính sách đổi trả hợp lý: Việc mua quần áo cho trẻ em bị nhầm mẫu, sai kích cỡ là chuyện thường xảy ra. Vì vậy, để đảm đảo bảo xây dựng lòng tin cũng như giúp khách hàng an tâm khi mua sản phẩm của bạn. Nên thoải mái đưa ra các chính sách đổi trả, hỗ trợ nhằm mang đến cho họn những trải nghiệm tốt nhất.

4. Cách Viết Status Giúp Bán quần áo trẻ em Online Ra Nhiều Đơn

Cách Viết Status Giúp Bán quần áo trẻ em Online Ra Nhiều Đơn
Cách Viết Status Giúp Bán quần áo trẻ em Online Ra Nhiều Đơn

Không giống như việc viết những Status bình thường chia sẽ suy nghĩ của mình trên các trang cá nhân. Những Status bán hàng đòi hỏi bạn phải có một số kinh nghiệm khi viết để đảm bảo kích thích nhu cầu sở hữu từ đó khiến khách hàng nhanh chóng muốn chốt đơn.

4.1. Kinh Nghiệm Bán quần áo trẻ em Online Thông Qua Cách Viết Status

Một status bán quần áo trẻ em Online hấp dẫn phải luôn đảm bảo có đủ 3 phần là mở đầu, thân bài và kết luận. Cụ thể như sau:

4.1.1. Phần mở đầu

Nhắc đến đặc điểm nổi bật nhất của shop bạn cũng như các chương trình ưu đãi, khuyến mãi mà shop thời trang của bạn đang triển khai.

Ví dụ:

  • Shop chuyên bán các mặt hàng quần áo trẻ em Online hàng VNXK, hàng US, hàng Thái,…: Đánh vào tâm lý tin tưởng chất lượng, mẫu mã, uy tín thương hiệu hàng xuất khẩu cũng như hàng nước ngoài.
  • Mua 2 tặng 1 + Giảm giá X% + Hỗ trợ Freeship toàn quốc: Đánh vào tâm lý mua thêm một chút để có thể hưởng được món hời mà shop thời trang của bạn đưa ra.

4.1.2. Phần thân 

Nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải cũng như đặc điểm mà sản phẩm của bạn hỗ trợ giải quyết nó. Từ đó, cũng cố mong muốn mua hàng của khách.

Ví dụ:

  • Chất liệu: Thoáng mát, mềm mịn không bị xù lông khi giặt, không làm tổn thương da bé.
  • Size áo: Thích hợp cho trẻ từ độ tuổi nào đến độ tuổi nào (Trẻ sơ sinh, 1 tuổi, 2 tuổi).
  • Giá thành: Mức giá tốt so với các sản phẩm tương tự đến từ các shop khác trên thị trường.
  • Màu sắc: Đa dạng, Tươi sáng, Đẹp mắt.

4.1.3. Phần kết

Điều hướng, thôi thúc, kêu gọi khách hàng nhanh chóng hành động. Đưa ra các thông tin liên hệ của shop để khách nhanh chóng đặt hàng khi có nhu cầu. 

Một số cách kêu gọi hành động, điều hướng, thúc giục khách mua hàng:

  • Số lượng: Status bán quần áo trẻ em Online hiệu quả nên nhắc đến các con số. Ví dụ: Chỉ còn 10 sản phẩm.
  • Thời gian: Chỉ còn vài tiếng trước khi kết thúc chương trình khuyến mãi; Chỉ áp dụng từ ngày … đến ngày ….
  • Mức giá: Chỉ khuyến mãi 30% cho các khách đặt hàng ngay hôm nay.
  • Ưu tiên: Chỉ áp dụng khuyến mãi cho 50 bạn comment đầu tiên.
  • Thông tin liên hệ: Như đã đề cập ở trên. Hãy đặt một cái tên thật liên quan đến trẻ như Baby Store, Kidspalaze,… hoặc gắn liền với tên gọi của bé như: Tôm Shop, Ku Bo Shop, Tít Mít Shop,… để giúp khách hàng dễ nhớ đến shop của bạn. 

4.2. Một Số Lưu Ý Khi Đăng Ảnh Bán quần áo trẻ em Online

Khi đăng hình ảnh các mặt hàng quần áo lên shop thời trang Online của bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Liên tục thay đổi vị trí để có thể chụp được ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để chọn được khung hình vừa ý nhất. Đảm bảo có thể thu hút được khách hàng ngay khi học vừa định lướt qua.
  • Cần đảm bảo cung cấp hình ảnh phản ánh đúng thực tế sản phẩm tại cửa hàng kết hợp với việc đăng cả ảnh mẫu.
  • Thông thường, 4 bức hình đầu tiên được đánh giá là mặt tiền nên cần ưu tiên những mặt hàng quần áo trẻ em đang bán chạy tại shop của bạn để đảm bảo gây được nhiều sự ý hơn của khách hàng.

4.3. Một Số Mẹo Giúp Bài Quảng Cáo Thu Hút Hấp Dẫn

Để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm quần áo shop thời trang của bạn thì việc tiến hành các chiến dịch Marketing Online luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bên cạnh xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, việc viết một bài quảng cáo thu hút, hấp dẫn cũng yếu tố quan trọng để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số mẹo giúp bài quảng cáo thu hút, hấp dẫn

    • Nhấn mạnh vào chất liệu sản phẩm: Đối với mặt hàng quần áo trẻ em. Yếu tố chất liệu nằm ở vấn đề luôn được các bà mẹ quan tâm đó là liệu có an toàn cho làn da trẻ hay không. 
    • Tự tạo ra xu hướng mới: Không ngừng update các mẫu mới nhất trên thị trường nhằm tạo sự đa dạng trong các sản phẩm tại cửa hàng. Giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như có thể tự định hình xu hướng thời trang của riêng mình.
    • Chú ý đến yếu tố thời điểm: Theo thống kê, thời điểm giao mua hoặc đầu vụ là lúc được hầu hết các mẹ lựa chọn để mua quần áo cho trẻ.
  • Một số tips dành cho content
    • Đặt tiêu đề con cho từng phần bài viết hoặc từng mục
    • Tối ưu 3 – 5 dòng đầu tiên của bài viết.
    • Viết HOA hoặc in đậm những từ khóa bạn muốn nhấn mạnh.  
    • Sử dụng một số icon đáng yêu như: mặt trời, trẻ, bé, gấu, quần áo,…
    • Dùng một số Hashtag để có thể làm nổi bật tiêu đề hoặc từ khóa: #quan-ao-tre-em-vnxk, #quan-ao-dep-cho-be, #ao-gau-cho-be, #ao-tai-tho…

Kết luận

Vừa rồi là tổng hợp kinh nghiệm bán quần áo trẻ em Online của các thánh ngàn đơn. Hy vọng rằng, với những thông tin đã được chia sẻ trong bài viết. Bạn đã biết cách để shop thời trang của mình không chỉ có thể tồn tại mà còn phát triển vững mạnh trong một thị trường được đánh giá “nóng” hàng đầu hiện nay nhé. Chúc bạn thành công.

 

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: KINH NGHIỆM BÁN QUẦN ÁO ONLINE TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ 2021