5 kinh nghiệm bậc thầy trong kinh doanh mỹ phẩm online

5162

Kinh doanh mỹ phẩm online đang được xem là xu hướng kinh doanh “hot” nhất hiện nay, bất kể hình thức offline (cửa hàng) hay kinh doanh online. Do đó mà sức cạnh tranh trong ngành này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Để việc kinh doanh thuận lợi, dưới đây là 5 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn tăng doanh thu của bạn.

Am hiểu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online và thị hiếu khách hàng

 

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực gì thì việc dành thời gian nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng, đặc biệt trong thị trường kinh doanh mỹ phẩm online, điều này lại càng quan trọng và cần được đầu tư kỹ lưỡng hơn bao giờ hết

Cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bao gồm cả độ tuổi, thu nhập bình quân, tầng lớp nào, sở thích hành vi cụ thể là gì? … để từ đó bạn sẽ có thể xác đinh rõ là sản phẩm của bạn sẽ bán cho ai là hiệu quả nhất.

Đặc thù của ngành kinh doanh mỹ phẩm online đó là luôn luôn cải tiến, sản phẩm đổi mới liên tục và xu thế thay đổi, điều này đòi hỏi bạn phải biết nắm bắt cập nhật tin tức thực sự nhạy bén, hiểu được nhu cầu người dùng và đón đầu xu hướng.

Những người mua mỹ phẩm thì đa dạng tới mức có phân loại tới sáng cũng khó lòng mà ra chi tiết được. Vì thế khi đưa ra ý định kinh doanh mỹ phẩm online tốt nhất bạn hãy nên chọn một vài dòng sản phẩm đặc thù riêng cho một nhóm khách nhu cầu đó.

VD: Những người làm văn phỏng phẩm sẽ phải ngồi nhiều, tiếp xúc máy lạnh gần như là 6 – 8 tiếng mỗi ngày, Gặp gỡ nhiều nhân viên, tiếp xúc nhiều khách hàng

  • Như vậy da sẽ bị hanh khô
  • Vùng da ngồi nhiều bị thâm và mụn
  • Tiếp xúc khách hàng thì cần da đẹp, sáng thì sẽ tự tin hơn trước KH

>> 3 yếu tố đó bạn có thể chọn những dòng sản phẩm : Kem trắng da toàn thân, Sữa tắm hoặc dưỡng thể toàn thân cho da khô, kem cho vòng 3..

Với ví dụ trên bạn hoàn toàn có thể bán riêng biệt những dòng sản phẩm như vậy và đối tượng khách hàng thì hoàn toàn chính xác.

Tóm lại : Thị trường mỹ phẩm – Muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công phải am hiểu thị trường mỹ phẩm hiện giờ đang ưa chuộng những loại gì, thương hiệu gì, su thế hiện nay như thế nào,…

Hình ảnh, Video trong kinh doanh mỹ phẩm online phải thật ấn tượng, thu hút

 

Thị trường mỹ phẩm online hiện nay có thể nói là mọc lên như nấm, trong đó các shop kinh doanh mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng đáng kể.

Kinh doanh mỹ phẩm online cần chú ý đầu tư hình ảnh và Video:

Những ví dụ thực tế chỉ ra rằng có những video quay View sản phẩm chỉ vọn vẹn 10 – 30 giây thôi mà cũng đem lại cả hàng trăm bình luận hỏi về sản phẩm chưa tính gửi tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp. Nếu bạn hỏi tôi vì sao lại hiểu quả cao như vậy thì tôi sẽ trả lời bạn như thế này :

  • Khách hàng họ chỉ được nhìn và đọc sản phẩm của bạn cua hình ảnh, nội dung bạn viết về sản phẩm Như vậy cái KH thiếu đi là cái cảm nhận, trải nghiệm thực tế về sản phẩm.
  • Qua hình ảnh và bài viết KH không thế biết được đó là hình thật hay không, hình đã qua chỉnh sửa, hay bạn lấy thông tin ở đâu đó đăng lên.
  • Sản phẩm đó có sẵn hay bạn chỉ lấy hình ảnh ở đâu đó rồi đăng lên để rồi khi đặt hàng thì không có.

>>> Chỉ 3 yếu tố đó thôi bạn có thể tự nhận ra rằng khi một khách hàng mua mỹ phẩm bằng hình thức online thì tâm lý của họ luôn trong tình trạng mơ hồ và thiếu tự tin vì đó chỉ là qua họ đọc những gì bạn viết.

  • Nhưng ở đây một clip view sản phẩm, quay sản phẩm, quay cách bạn có thể cầm nắm, cách bạn hướng dẫn trực tiếp sản phẩm thì dù khác hàng có khó cỡ mấy cùng phải siêu lòng.

Do đó để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng đó là đầu tư về mặt hình ảnh, bạn cung cấp cái đẹp, trước hết hãy để mọi người nhìn thấy cái đẹp toát ra từ sản phẩm của bạn đã.

Đối với những shop chuyên kinh doanh mỹ phẩm online, bên cạnh việc chăm chút cho hình ảnh, hãy chú ý cập nhật thông tin sản phẩm một cách chi tiết, rõ ràng về thành phần, công dụng, xuất xứ, … điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm của bạn.

Đối với những Shop bán trực tiếp tại cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm không gian nhỏ để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm. Cần chú ý về bố cục, cách trang trí, bạn có thể kết hợp thêm những phụ kiện bắt mắt như đèn, hay những mẫu minh họa ấn tượng.

>>> Các bạn xem thêm bài viết về BÁN MỸ PHẨM ONLINE HIỆU QUẢ tại:
     https://caohoaitrung.com/kinh-nghiem-kinh-doanh-my-pham-online/

Kinh doanh mỹ phẩm online là luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Thời đại công nghệ thông tin phát triển nên bất kì cửa hàng nào cũng đều xây dựng trang bán hàng online cho mình, phổ biến nhất có thể kể đến trang mạng xã hội Facebook, để việc bán hàng hiệu quả và tiện lợi hơn. Bạn cũng nên xây dựng những kênh kinh doanh mỹ phẩm online phù hợp với nhu cầu cửa hàng, để cập nhật sản phẩm của mình lên đó.

Điều này giúp bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng đông hơn, thu hút và lôi kéo họ đến trực tiếp cửa hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm.

Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng (online) để giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Khi mà trên thị trường có quá nhiều shop kinh doanh mỹ phẩm online thì việc tư vấn kịp thời, sẽ giúp khách hàng ở lại với bạn lâu hơn, thường thì họ sẽ không đủ kiên nhẫn khi phải chờ đợi bạn trả lời, họ sẽ lãng quên hay tìm sang cửa hàng khác để giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của họ.

Kinh doanh mỹ phẩm online là luôn phải có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

 

Cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop mỹ phẩm online của bạn thông qua một số sự kiện, ưu đãi là một trong những ý tưởng quảng cáo thích hợp cho các shop mỹ phẩm.

Những sự kiện này, bạn có thể kết hợp cho cả online và offline. Đối với online hãy tận dụng chức năng “share” (chia sẽ) và “commet” (bình luận) trên Facebook để tặng phiếu giảm giá hay nhận ưu đãi, quà tặng khi mua hàng.

Những sự kiện tổ chức trực tiếp tại cửa hàng, có thể là một buổi giao lưu cùng chuyên gia chăm sóc da, hay dùng thử sản phẩm miễn phí, thường những buổi offline để khách hàng dùng thử sản phẩm, luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng của shop bạn lên đáng kể.

Nếu bạn có đủ ngân sách thì có thể bỏ ra một lượng sản phẩn để khách dùng thử mỹ phẩm của bạn.

Hậu mãi, Chăm sóc lại, Remarketing trong kinh doanh mỹ phẩm online đối với khách hàng cũ

 

Việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là vấn đề không hề đơn giản. Nhất là làm thế nào để níu chân khách quay lại những lần tiếp theo thì lại càng khó khăn hơn. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán cũng đòi hỏi nhiều kĩ năng. Làm tốt công việc này sẽ giúp bạn lấy được sự tin tưởng và mở rộng được đối tượng khách hàng nhiều hơn.

Thực hiện đúng các cam kết về hàng hóa điều quan trọng nhất đối với kinh doanh mỹ phẩm online

  • Các cam kết đó bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa

Tặng quà, vật lưu niệm, viết thư cảm ơn

  • Cử chỉ thiện chí đó có thể giúp bạn tiến gần nhất đến với khách hàng, hướng đến những lần giao dịch lần sau. Hãy làm cho khách hàng thấy bạn đang quan tâm tới họ và đề cao họ.

Chủ động tiếp cận khách hàng

  • Đây là một hành động rất là quan trọng, và nếu khách hàng đang có băn khoăn thắc mắc về sản phẩm thì nhân viên phải giải quyết ngay.

Chính sách cho khách hàng lâu năm cũng là tiềm năng nhất.

  • Hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà không phải là từ đối thủ.

Điều cuối cùng trong kinh doanh mỹ phẩm online với Dịch vụ chăm sóc khách hàng đó là: Giải quyết các khiếu nại khách hàng

  • Giải quyết kịp thời các phàn nàn bức xúc của khách hàng. Đối với từng trường hợp phải thể hiện đầy đủ sự quan tâm đầy đủ đối với khách hàng: luôn luôn lắng nghe phàn nàn, góp ý, đánh giá của khách hàng và làm cho họ thấy thoải mái nhất. Bạn phải luôn có trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ của mình, không bao giờ bỏ rơi khách hàng của mình. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và luôn luôn coi trọng việc giữ khách hàng cũ vì mất rất nhiều thời gian và công sức để có một khách hàng mới.

Nếu tôi đang gặp khó khăn từ kinh doanh mỹ phẩm thì phải làm sao ?

Bài viết là 5 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online củatôi Cao Hoài Trung. Và đó chỉ là ngã rẽ màu xanh cho những con người kinh doanh mỹ phẩm online đầy may mắn. Thật sự con đường kinh doanh mỹ phẩm online không hề nhung lụa đươn giản như vậy chăc chắn những khó khăn bạn sẽ gấp nhiều lần về kinh nghiệm bán mỹ phẩm.

Ngã rẽ buộc bạn sẽ gặp đó là những khó khăn thách thức và hướng giải quyết nó như thế nào. Đó mới là Cú ngã để thành công mà chắc chắn bạn sẽ gặp qua bài viết dưới đây.

>> Chi tiết khóa học BÁN MỸ PHẨM ONLINE nhấn vào: https://caohoaitrung.com/khoa-hoc-ban-my-pham-online/

>> Xem thêm các bài viết HỮU ÍCH tại website: https://caohoaitrung.com/

 

 

5/5 - (1 bình chọn)