Cùng với sự phát triển của Internet, bán hàng online trên Facebook nhanh chóng trở thành xu thế đa số mọi người hướng đến. Nguồn lợi nhuận mang lại từ hoạt động kinh doanh này vô cùng lớn và có tiềm năng tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.
Phổ biến là một chuyện, còn kinh doanh thành công lại là chuyện khác. Tại sao có những người bán hàng trở thành tỷ phú. Còn có những người kiếm 1 đơn hàng mỗi ngày cũng khó khăn? Câu trả lời cho sự thành công là vì họ đi đúng hướng. Tôi sẽ chia sẻ cùng bạn 4 mô hình bán hàng Online trên Facebook giúp bạn đạt được điều đó.
1/ Mô hình người đẹp
Các bạn có thể thấy một điểm chung của những bạn bán mỹ phẩm, quần áo thành công là họ đẹp. Thế vì sao cái đẹp lại tác động lớn lượng đơn hàng? Bởi những nguyên nhân sau:
– Xã hội phát triển, con người ngày nay không còn phải kiếm sống qua ngày, lo cơm không đủ 3 bữa. Cũng chính vì thế, con người ta đòi hỏi nhiều hơn, nhu cầu về cái đẹp cao hơn. Họ mua hàng không chỉ vì chất lượng mà người bán hàng còn phải đẹp. Thậm chí, thứ họ mua không còn là hàng hóa mà là vì lấy lòng người đẹp.
– Từ xưa đến nay, sâu thẩm trong con người luôn có một lòng ngưỡng cái đẹp. Bất kỳ thứ gì đẹp đều có thể tác động mạnh đến chúng ta. Do đó, trong cộng đồng đông đảo bán hàng Online Facebook thì người đẹp tạo 1 sự thu hút mạnh mẽ, khác biệt. Thậm chí chỉ cần người bán hàng xinh thì lòng tin cho sản phẩm họ bán cũng đã được tăng cao.
2/ Bán Hàng Online Trên Facebook Cùng Người Tài
Con người lạ lắm các bạn ạ. Họ thấy người tài hơn mình sẽ ganh ghét, dèm pha. Nhưng khi họ quá tài đến độ không đủ sức theo kịp thì họ lại ngưỡng mộ, nịnh nọt. Đến độ mọi lời người này nói ra họ đều xem là vàng ngọc, là chân lý. Đây chính là nguyên nhân cốt yếu khiến mô hình người tài thành công khi làm Facebook Marketing. Một sản phẩm qua lời nói của người tài sẽ được lòng tin cao từ cộng đồng xã hội.
3/ Mô hình người tốt
Quy luật “Cho đi giá trị sẽ nhận lại giá trị” vẫn đúng trong kinh doanh. Có nhiều người cứ muốn nhận mà không muốn cho. Họ muốn khách hàng mua hàng của mình thông qua cách cứ đẩy quảng cáo sản phẩm vào mặt khách hàng. Họ biết bạn là một chuyện nhưng tin và mua của bạn lại là câu chuyện khác.
Nguyên lý của mô hình người tốt dựa vào quy luật trên. Bước đầu bạn cần chia sẽ những thông tin liên quan đến ngành hàng mà khách hàng cần. Khi đó họ sẽ theo dõi, like, tương tác với bạn. Lâu dần lâu dần họ sẽ tin tưởng bạn. Đến lúc này bạn có thể sẵn sàng hô to là tôi bán hàng online trên Facebook. Họ đã nhận giá trị bạn trao thì có cớ gì lại không ủng hộ sản phẩm của bạn.
Dù bạn dùng mô hình nào đi chăng nữa thì điểm cốt yếu nằm ở chất lượng sản phẩm của bạn. Bạn có đẹp có tài có tốt đến mấy mà sản phẩm tệ thì khách hàng cũng dùng 1 lần rồi “chạy mất dép”. Hãy là người bán hàng Facebook có tâm, có tầm.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về cách bán hàng Online trên Facebook thì hãy đọc các bài viết khác thông quay link sau:
http://www.danangmarketingonline.com/2018/11/2-luu-y-de-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua.html
