5 Sai Lầm Bán Hàng Trên Facebook Dẫn Đến Thất Bại

72

Bán hàng trên facebook hiện nay đang ngày càng phổ biến bởi sự đơn giản trong việc xây dựng Fanpage kinh doanh, chi phí khá rẻ mà lại mang đến lợi nhuận cao cũng như là có thể nhanh chóng giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với đối tượng khách hàng mục tiêu trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những trường hợp thành công, “ăn nên làm ra” là rất nhiều người đã thất bại khi chọn cách kinh doanh này. Vậy đâu là những sai lầm dẫn đến việc thất bại và làm sao để để khắc phục chúng?

Cùng tìm hiểu 5 sai lầm dẫn đến thất bại khi bán hàng trên facbook để kịp thời thay đổi nếu không may fanpage của bạn cũng đang mắc phải một trong những lỗi này nhé.

1. Chọn Sai Hình Thức Kinh Doanh Trên Facebook

Để việc kinh doanh bán hàng trên facebook đạt được kết quả như mong đợi, bạn cần chọn lựa hình thức kinh doanh phù hợp nhất với sản phẩm của mình để có thể tiết kiệm chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao nhất.

chọn sai hình thức kinh doanh trên facebook

Đối với những mặt hàng như quần áo thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ ăn uống,… là những mặt hàng thiết yếu và khách hàng có thể mua lại nhiều lần. Bạn hoàn toàn có thể bán ở các trang facebook cá nhân hoặc fanpage nhỏ, vì những sản phẩm này hoàn toàn có thể bán được một cách hiệu quả mà không cần thông qua các chiến dịch chạy quảng cáo.

Ngược lại, đối với những mặt hàng như xây dựng, thiết kế nhà cửa, các mặt hàng điện tử, công nghệ,… cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì việc xây dựng một fanpage chuyên nghiệp để chạy quảng cáo là vô cùng quan trọng.

2. Không Xác Định Được Khách Hàng Mục Tiêu

Việc không xác định được khách hàng mục tiêu chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc thất bại của rất nhiều shop bán hàng trên facebook.

Khi bán hàng trên trang cá nhân, nếu không có một đối tượng rõ ràng bạn sẽ mất rất nhiêu thời gian, công sức để có thể tìm được đúng khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ.

không xác định được khách hàng mục tiêu

Đối với Fanpage, việc không có một tệp khách hàng mục tiêu sẽ khiến bạn tốn rất nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo nhưng lại có hiệu quả rất thấp hoặc thậm chí là không mang lại bất kỳ lợi ích gì.

3. Thực Hiện Các Chiến Dịch Quảng Cáo Làm Phiền Khách Hàng

​Đây là một trong những sai lầm thường gặp phải của những cá nhân, shop mới tham gia bán hàng trên facebook.

Việc đăng tải các bài viết về sản phẩm thường xuyên, liên tục cũng như việc gắn thẻ, đăng lên tường sẽ gây khó chịu cho cả bạn bè lẫn khách hàng của bạn.

Để tránh sai lầm này cũng như thể hiện sự tôn trọng đối với bạn bè, khách hàng của mình. Bạn cần chắt lọc nội dung đăng tải. Tiết chế các bài viết quảng cáo sản phẩm và đăng xen kẻ những bài chia sẽ mang đến giá trị. Ngoài ra, nếu muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, quản lý công việc và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả bạn nên thiết lập một trang fanpage để bán hàng trên facebook.

4. Quá Lạm Dụng Công Cụ Bên Thứ 3

​Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ (tool) giúp bạn tăng tương tác khi bán hàng trên facebook như: Tool kết bạn, bình luận tự động, tự động lập nick, fanpage ảo giúp tăng lượt theo dõi,… Rất nhiều người mới không có kinh nghiệm đã bỏ ra rất nhiều tiền cho những công cụ này với mong muốn xây dựng được uy tín cho fanpage cũng như thu hút được nhiều khách hàng.

lạm dụng công cụ bên thứ 3

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, khách hàng hiện nay rất thông minh, việc sử dụng tool để bán hàng không chỉ không có hiệu quả mà lại khiến người tiêu dùng càng cảm thấy không tin tưởng vào bạn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các công cụ hack can thiệp vào hoạt động của facebook rất dễ khiến trang của bạn bị khóa do vị phạm các chính sách của họ.

5. Không Xây Dựng Content Bán Hàng

​Đây thường được xem là một trong những sai lầm rất lớn khi bán hàng trên Facebook vì không chỉ các trang fanpage đến từ các shop nhỏ mà ngay cả những trang đến từ những thương hiệu lớn cũng mắc phải.

Thay vì xây dựng đa dạng nội dung giúp mang lại lợi ích cho khách hàng, các trang này thường chỉ xây dựng các bài quảng cáo nói về sản phẩm của mình. Điều này khiến khách hàng không cảm thấy được giá trị bạn mang đến dẫn đến việc họ “không có lý do” để theo dõi trang bán hàng của bạn.

Tổng Kết

Vừa rồi là 5 sai lầm bán hàng trên Facbook dẫn đến thất bại. Hy vọng rằng, bạn đã rút ra được cho mình những bài học cũng như kinh nghiệm để giúp cho việc kinh doanh của mình đạt được hiệu quả. Chúc bạn thành công nhé.

XEM THÊM: