Kinh Nghiệm Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Online Đông Khách

487

Khi tìm kiếm từ khóa “kinh doanh đồ ăn vặt Online” trên công cụ tìm kiếm trên Google. Chỉ trong vòng 0,6 giây sẽ trả về khoảng 5.300.000 kết quả. Điều này đã minh chứng rất rõ độ cho độ “hot”, mức lợi nhuận hấp dẫn có thể thu được cũng như sức cạnh tranh cực kỳ lớn dành cho bất kỳ ai chuẩn bị tham gia vào lĩnh vực này.

Vậy, làm sao để việc bán hàng đồ ăn vặt Online đạt được hiệu quả tốt nhất. Giúp việc shop kinh doanh của bạn không chỉ có thể tồn tại mà còn phát triển bền vững, thu hút nhiều ngày càng nhiều khách và từ đó mang đến mức lợi nhuận hấp dẫn. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Cũng giống bất kỳ lĩnh vực nào. Trước khi bước vào tìm hiểu một số kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt Online. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao nó lại trở thành mặt hàng ngày càng được nhiều người lựa chọn để khởi đầu? Đâu là những ý tưởng đồ ăn vặt “đắt khách” trên thị trường hiện nay ? Và đâu là yếu tố quan trọng nhất giúp mà bạn cần phải đảm bảo để có thể đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất?

1.1. Vì Sao Kinh doanh đồ ăn vặt Online Lại Được Nhiều Người Lựa Chọn?

Kinh doanh đồ ăn vặt Online Lại Được Nhiều Người Lựa Chọn
Kinh doanh đồ ăn vặt Online Lại Được Nhiều Người Lựa Chọn

Nguyên nhân lớn nhất khiến việc kinh doanh đồ uống ngày càng thành công xuất phát từ khả năng có thể nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu thường ngày của khách hàng. Không cần phải ra khỏi nhà, không cần phải chạy đi chợ hay nấu nướng mà chỉ cần vài thao tác đơn giản như chọn món, đặt, đợi giao hàng tận nơi là bạn đã có thể nhâm nhi vài món ăn vặt và trò chuyện cùng bạn bè.

Bên cạnh đó, nguồn vốn luôn được đánh giá là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với kỳ ai chuẩn bị bắt đầu việc kinh doanh của mình. Nó cũng là lý do lớn nhất khiến nhiều người đã phải “chùng chân” không dám bắt đầu. Và tùy theo từng mặt hàng cũng như quy mô mà số vốn đầu tư ban đầu được bỏ ra sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đối với việc chọn hình thức kinh doanh Online, bạn sẽ tiết kiệm được được một khoản khá lớn tiền thuê mặt bằng, trang trí quán, mua sắm trang thiết bị, cũng như thuê nhân công,… Tất cả những gì bạn cần chỉ là xây dựng trang bán hàng trực tuyến, mua sắm nguyên vật liệu cũng như chạy các chiến dịch Marketing Online hiệu quả là đã có thể bắt đầu việc của mình.

Không chỉ phải bỏ ra số vốn ít, nếu các món đồ ăn vặt của bạn thật sự thơm ngon, trang trí đẹp mắt cũng như là được giao đến khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể đạt được mức doanh thu vượt mức mà mình mong đợi. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo lắng về các vấn đề hàng tồn bởi đồ ăn chỉ được bắt tay vào làm khi có khách đặt hàng.

1.2. Một Số Ý Tưởng Về Mặt Hàng Khi Kinh doanh đồ ăn vặt Online?

Một Số Ý Tưởng Về Mặt Hàng Khi Kinh doanh đồ ăn vặt Online
Một Số Ý Tưởng Về Mặt Hàng Khi Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Nếu bạn đã đã đưa quyết định thực thực hiện kinh doanh đồ ăn vặt Online. Điều tiếp theo bạn cần làm là lên ý tưởng mình sẽ bán mặt hàng. Hiện nay, việc lựa chọn mặt hàng đồ ăn vặt để kinh doanh thường được chia thành 2 trường hợp chủ yếu là lựa chọn theo món ăn sở trường hoặc chọn theo món ăn đang được thị trường yêu thích.

Và theo thống kê từ thực tế, so với việc kinh doanh món sở trường thì việc bán các món ăn đang được thị trường yêu thích thường sẽ mang đến cho bạn một mức doanh thu tốt hơn. Vì vậy, nếu đây cũng là lựa chọn của bạn thì món được chọn cần đáp ứng một số tiêu chí như giá cả phù hợp, dễ bán cho các đối tượng khách hàng khác nhau mà chủ yếu là học sinh, sinh viên, dân văn phòng.

Một số ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt Online đông khách phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Trà sữa: Đây được đánh giá là món đồ uống có sức hút đặc biệt đối với giới trẻ. Một số đối tượng mục tiêu hàng đầu có thể kể đến như học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. 
  • Bánh tráng trộn: Là món ăn đặc sản đường phố của giới trẻ chốn Sài Thành. Việc kinh doanh mặt hàng này sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng đặc biệt là giới trẻ. 
  • Kem, chè, sữa chua: Là những món giải nhiệt không thể bỏ qua, có nhu cầu rất lớn trong những ngày mùa hè nóng bức.
  • Xoài, cóc dầm và lắc: Tuy có nguyên liệu đơn giản, phương pháp chế biến dễ dàng nhưng đây lại là những món được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.
  • Các loại viên chiên (xúc xích, bò viên, cá viên, lạp xưởng,…): Dễ ăn, nhanh gọn, giá rẻ là những đặc tính hàng đầu khiến biến nó trở thành một mặt hàng vô cùng lý tưởng để kinh doanh Online.
  • Các loại bánh ngọt (Tiramisu , bông lan trứng muối…): Không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng để làm bánh. Bạn chỉ cần thêm nguyên liệu vào quá trình trộn bột ban đầu là đã có thể tạo ra được hương vị cho bánh.

Bạn đã có được lựa chọn nào trong danh các món đồ ăn vặt trên chưa? Và dù lựa chọn của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng việc kinh doanh của mình cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo được các yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm.

1.3. Chất Lượng – Yếu Tố Hàng Đầu Trong Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Chất Lượng - Yếu Tố Hàng Đầu Trong Kinh doanh đồ ăn vặt Online
Chất Lượng – Yếu Tố Hàng Đầu Trong Kinh doanh đồ ăn vặt Online

Cũng như khi mở cửa hàng truyền thống, chất lượng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu cần được đảm bảo khi kinh doanh đồ ăn Online. Bởi một món ăn ngon, hợp khẩu vị, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm cùng mức giá thành hợp lý luôn được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp.

Để có thể làm được điều đó. Việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm kiếm và chọn mua nguồn nguyên liệu sạch, tươi, ngon, có nguồn gốc rõ ràng tại các cơ sở uy tín đã được cấp phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, những món được chọn để kinh doanh chắc chắn phải là những món “tủ” – Những món mà bạn đã nắm rõ về công thức, cách chế biến hoàn hảo và có những bí kíp cho riêng mình. Đảm bảo mọi món ăn khi được đưa đến tay khách hàng đều chuẩn về hương vị cũng như là chất lượng. Đặc biệt, cần lưu ý rằng mỗi vùng miền, vị trí địa lý sẽ có những khẩu vị riêng. Vì vậy, cần tìm hiểu thật kỹ các khách hàng của mình để từ đó điều chỉnh gia vị để đảm bảo phù hợp nhất.

Ngoài ra, khâu trang trí cũng là vấn quan trọng hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Việc chăm chút một cách tỉ mỉ, tinh tế trong cách sắp xếp món ăn sẽ khiến chúng trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn về từng món ăn cũng như giúp ghi điểm trong lòng khách hàng. Vì vậy, thay vì đựng trong túi ni lông truyền thống khiến họ cảm thấy mất vệ sinh làm món ăn ngon của bạn bị ảnh hưởng. Hãy đầu tư những hợp nhựa chắc chắn, sạch để đựng thức ăn .Từ đó tạo sự chuyên nghiệp giúp bạn luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ khi có nhu cầu.

2. Kinh Nghiệm Kinh doanh đồ ăn vặt Online Đông Khách

Mặc dù mang đến mức lợi nhuận to lớn nếu biết cách kinh doanh hiệu quả nhưng đây thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Online cũng được đánh giá là hết sức khó khăn bởi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ hàng trăm đối thủ trên thị trường. Vì vậy, để có thể đảm bảo giúp quán đồ ăn vật Online của bạn có thể tồn tại, phát triển vững mạnh và thu hút ngày càng nhiều khách hàng thì việc trang bị những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết được đánh giá là vấn đề quan trọng hàng đầu.

Một số kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt Online đông khách:

2.1. Cách Tiếp Cận Khách Hàng Mục Tiêu Bán Đồ Ăn Vặt Online Hiệu Quả

Cách Tiếp Cận Khách Hàng Mục Tiêu Bán Đồ Ăn Vặt Online Hiệu Quả
Cách Tiếp Cận Khách Hàng Mục Tiêu Bán Đồ Ăn Vặt Online Hiệu Quả

2.1.1. Nghiên cứu khách hàng để tiếp cận hiệu quả

Để có thể đảm bảo việc bán đồ ăn vặt Online đạt hiệu quả cao thì việc xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể phục vụ một cách tốt nhất luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu.

Theo khảo sát, nhóm khách hàng tiềm năng của thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Online thường giao động trong khoảng từ 10 đến 25 tuổi. Và xét theo xu hướng món ăn, sở thích, nhóm này lại được chia thành hai nhóm riêng biệt.

  • Nhóm các khách hàng là học sinh từ 10 đến 15 tuổi: Xu hướng món ăn ưu thích thường là các món ăn mềm, ít cay với màu sắc sặc sỡ.
  • Nhóm các khách hàng từ 15 đến 25 tuổi: Thường tụ theo nhóm. Có đam mê với những món giòn, đa dạng và đậm đà về hương vị.

Sau khi đã xác định được các đối tượng khách hàng của mình. Hãy bắt đầu tiến hành nghiên cứu nhu cầu cũng như mong muốn của họ, mức giá mà họ có thể thoải mái mà “mở hầu bao”. Từ đó tìm hiểu mình có thể mang đến cho khách hàng những gì cũng như đâu là lợi thế đang có so với các đối thủ khác trên thị trường.

2.1.2. Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Các Kênh Bán Hàng Trung Gian

Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Các Kênh Bán Hàng Trung Gian Như Foody, DeliveryNow,..
Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Các Kênh Bán Hàng Trung Gian Như Foody, DeliveryNow,..

Một số kênh ăn uống trung gian được mọi người đánh giá hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay là các kênh đặt đồ ăn trực tuyến như DeliveryNow, Foody, Lozi,… Những kênh chuyên chia sẻ thông tin về địa điểm ăn uống lớn hàng đầu tại Việt Nam.

  • DeliveryNow: Được đánh giá là dịch vụ “Đặt món và Giao tận nơi” dành cho tất cả mọi người hiện đang rất được ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ. Với sự tiện lợi mà trang trực tuyến này mang lại, bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để tìm được các quán ăn phù hợp và tiến hành đặt hàng ngay trên kênh này.
  • Foody: Với tiền thân là một trang web hỗ trợ người dùng trong việc khám phá các quán ăn ngon với nguồn thu nhập chủ yếu từ việc quảng cáo. Cho đến nay, Foody đã phát triển thành một hệ sinh thái bao phủ mảng ẩm thực từ ứng dụng đặt bàn Online TableNow cho đến gọi món trực tuyến Now cũng như phần mềm quản lý của hàng ăn uống Foody POS.
  • Lozi: Hoạt động như 1 mạng xã hội chuyên đánh giá, giới thiệu các món ăn ngon đến tất cả các người dùng.

Hiện nay, DeliveryNow, Foody và Lozi đều nhận được sự yêu thích và tham gia đông đảo của rất nhiều người dùng có cùng đam mê ăn uống. Tại đây, các thành viên sẽ chia sẻ với nhau các ý kiến, nhận xét, đánh giá về các địa điểm ăn. Một số câu hỏi thường gặp như ăn gì? ăn ở đâu thì ngon?… thường là các vấn đề được rất nhiều người tham gia bình luận và giải đáp trên cộng đồng này. 

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi mà các doanh nghiệp có thể đăng ký gian hàng và giới thiệu thương hiệu cũng như các món ăn của mình đến các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định thực hiện việc kinh doanh đồ ăn vặt Online thì các trang bán hàng trung gian chắc chắn là kênh mà bạn không thể bỏ qua.

2.1.3. Tiếp Cận Khách Hàng Qua Mạng Xã Hội 

Được đánh giá là kênh giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay. Thông qua mạng xã hội, bạn không chỉ có thể giới thiệu thương hiệu, các món ăn của mình mà còn có thể thu hút thêm nhiều các đối tượng tiềm năng mới cũng như kích thích nhu cầu của khách hàng thông qua việc thường xuyên cập nhật thông tin nội dung cũng như hình ảnh các món ăn trên trang này.

2.1.4. Thường Xuyên Xây Dựng Và Cập Nhật Nội Dung

Việc có thể chia sẻ và đăng tải các nội dung có giá trị giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ thông qua sản phẩm được đánh giá là phương pháp quan trọng hàng đầu giúp nhiều người có thể biết đến bạn.

Đó có thể là chia sẻ kinh nghiệm về một vài bí quyết chế biến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn khiến khách hàng tò mò, thích thú và tự động chia sẻ lên trang cá nhân của mình. Từ đó, giúp ngày càng nhiều người dùng biết đến thương hiệu của bạn hơn.

2.1.5. Xây Dựng Và Chia Sẻ Nội Dung, Hình Ảnh Các Món Ăn Chuyên Nghiệp

Xây Dựng Và Chia Sẻ Nội Dung, Hình Ảnh Các Món Ăn Chuyên Nghiệp
Xây Dựng Và Chia Sẻ Nội Dung, Hình Ảnh Các Món Ăn Chuyên Nghiệp

Nếu nội dung hay có thể giúp cửa hàng đồ ăn vặt Online của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng thì những hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đặc biệt, đối với việc bán hàng Online thì tiêu chí này càng quan trọng bởi khách hàng thường dựa vào hình ảnh để đánh giá chất lượng của sản phẩm phẩm. Vì vậy, việc đảm bảo xây dựng những hình ảnh không chỉ chuyên nghiệp, đẹp mắt mà còn đảm bảo được độ chân thật sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

2.1.6. Thực Hiện Bán Hàng Đa Kênh

Bên cạnh những cách tiếp cận khách hàng trên, hiện nay trên thị trường còn rất nhiều các giải pháp cực kỳ hiệu quả giúp người kinh doanh đồ ăn vặt Online có thể giải quyết các vấn đề của mình cũng như đảm bảo mang đến mức lợi nhuận tốt nhất. Tiêu biểu nhất phải kể đến là bán hàng đa kênh – Phương pháp đã được rất nhiều đơn vị từ các mô hình kinh doanh truyền thống cho đến Online, từ doanh nghiệp lớn cho đến thương hiệu nhỏ áp dụng và mang đến những thành công nhất định.

Thông qua việc sử dụng phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được mọi hoạt động kinh doanh đồ ăn vặt Online của mình từ quản lý thông tin khách hàng, sản phẩm cho đến vận chuyển,… Từ đó, giúp nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh cũng như quản lý được các hoạt động bán hàng.

Bên cạnh đó, thông qua việc thu thập và thống kê các thông tin, đặc điểm hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn còn có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện các phương hướng kinh doanh, chạy các chiến dịch Marketing Online cũng như nhanh chóng điều chỉnh để có thể giải quyết một cách hiệu quả nhất các vấn đề đang xảy ra.

2.2. Áp Dụng Một Số Chương Trình Khuyến Mãi 

Áp Dụng Một Số Chương Trình Khuyến Mãi 
Áp Dụng Một Số Chương Trình Khuyến Mãi

Việc áp dụng một số chương trình khuyến mãi cho khách hàng được đánh giá là cách tốt nhất để giúp bạn quảng bá thương hiệu cũng như là thu hút thêm nhiều khách hàng hơn trong thời gian đầu kinh doanh đồ ăn vặt Online.

Bên cạnh đó, việc chạy các chương trình này sau khi doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định còn trở nên cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích nhu cầu mua hàng của khách củ giúp tăng doanh số bán hàng. Một số phương pháp phổ biến có thể kể đến như giới thiệu những gói combo sản phẩm, tặng quà khuyến mãi tri ân những khách hàng cũ, tung ra các chương trình giảm giá nhân các ngày lễ đặc biệt của cửa hàng,…

Lưu ý: Thời gian đầu là lúc mà quán kinh doanh đồ ăn vặt của bạn cần chạy các chương trình ưu đãi để tiếp cận khách hàng cũng như quảng bá sản phẩm. Vì vậy, hãy tập trung vào việc khuyến mãi những món ngon chủ lực, những món đồ ăn vặt chính của bạn.

Tuy nhiên, việc thực hiện thường xuyên các chương trình khuyến mãi sẽ gây ảnh hưởng rất lợi nhuận cũng như nguồn vốn của bạn. Vì vậy, hãy từ từ xây dựng uy tín, sự yêu thích quán ăn vặt của bạn trong lòng khách hàng bằng cách tạo ra một số món ăn đặc trưng – thứ mà khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay đến bạn. Và sau khi thương hiệu đã có một chỗ đứng vững mạnh trong lòng khách hàng, bạn hoàn toàn có thể dừng việc giảm giá mà vẫn đảm bảo việc họ vẫn sẽ mua sản phẩm của bạn.

2.3. Giải pháp kinh doanh đồ ăn vặt Online hiệu quả 2020

Giải pháp kinh doanh đồ ăn vặt Online hiệu quả 2020
Giải pháp kinh doanh đồ ăn vặt Online hiệu quả 2020

Việc đảm bảo hoạt động định cũng như duy trì việc quản lý hiệu quả luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu dù khi kinh doanh đồ ăn vặt Online. Tuy nhiên, việc phải đảm bảo các hoạt động như đăng tải thông tin và hình ảnh sản phẩm, quản lý và phản hồi khách hàng, quản lý đơn hàng, làm việc với đơn vị vận chuyển,… được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả thật sự khó khăn. Đặc biệt, khi bạn thực hiện việc kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau.

Vì vậy, để giúp việc bán đồ ăn vặt Online trở nên hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn sử dụng một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả trên thị trường hiện nay. Một số ưu điểm của việc sử dụng phần mềm này có thể kể đến như:

  • Giúp tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí trong quá trình hoạt động
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tất cả các hoạt động một cách tối ưu nhất
  • Chủ động trong việc bán hàng trên nhiều kênh khác nhau
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Dù được đánh giá là thị trường cực kỳ tìm năng có thể mang đến mức lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, việc kinh doanh đồ ăn vặt Online có hiệu quả hay không đòi hỏi người bán phải tìm hiểu thật kỹ để có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất

Hy vọng rằng, với tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt hiệu quả. Bạn đã có đủ thông tin để biết cách khởi đầu cũng như duy trì nhằm đảm bảo việc bán hàng của mình đạt được mức lợi nhuận tốt nhất. Chúc bạn thành công.

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: CÁCH BÁN BÁNH ĐÀI LOAN ONLINE HIỆU QUẢ