Đặt tên fanpage cho công ty hay cửa hàng của bạn là những cách tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hiện nay nhu cầu sử dụng thương mại điện tử ngày càng phát triển, theo đó nhu cầu mua bán/ trao đổi hàng hàng diễn ra trên internet tăng nhanh. Để có thể đáp ứng nhu cầu đó nhiều trang web, fanpage xuất hiện. Để có 1 trang fanpage chuẩn nhiều người theo dõi và bán được hàng thì 7 cách đặt tên fanpage dưới đây sẽ hướng dẫn tường tận.
Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ nắm được cách đặt tên Fanpage hiệu quả. Nhưng tên Fanpage chưa đủ, còn rất nhiều các vấn đề khác bạn cần tìm hiểu để có thể bán hàng trên Fanpage tốt. Bạn có muốn tìm hiểu cách bán hàng trên Fanpage hiểu quả
<<THAM KHẢO NGAY>> Tất Tần Tật tuyệt chiêu bán hàng online trên Fanpage Facebook chốt đơn mỏi tay:
==>> Hãy lên Google gõ: “MOA Việt Nam“ để nhận được những bí quyết bán hàng hiệu quả nhất!
FANPAGE LÀ GÌ?
Fanpage là Landing page thu nhỏ hoặc có thể gọi là một trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt của một tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng, người nỗi tiếng,… đại diện cho họ trên Facebook. Khác với Profile các nhân, profile Facebook hay sử dụng chỉ đại diện cho 1 cá nhân thì Fanepage đại diện cho một tổ chức, doanh nghiệp,trong đó có chưa hình ảnh, địa chỉ, website và mặt hàng cần mua bán. Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng mua bán mà chưa có trang Fanpage là vô cùng thiếu sót do vậy doanh thu chưa cao.
TẠI SAO ĐẶT TÊN FANPAGE LẠI QUAN TRỌNG?
Tên một fanpage bán hàng là bộ mặt đại diện của cả một fanpage trong mắt khách hàng, đồng thời tạo nên ấn tượng lưu lại thương hiệu sản phẩm vào tâm trí khách hàng, vì vậy đặt một tên fanpage hay để thu hút khách hàng theo dõi nhiều hơn, điều đó sẽ dẫn đến sự thành công cho trang fanpage của công ty.
NHỮNG ĐỀU CẦN TRÁNH KHI MUỐN ĐẶT TÊN FANPAGE
Việc đặt tên cho một fanpage không đơn giản là việc nghĩ ra một cái tên rồi đặt cho trang của mình, nếu mắc vào những lỗi thường gặp này thì fanpage của bạn sẽ không thể nỗi bậc, lượt truy cập hay thậm chí thực hiện tìm kiếm sẽ rất khó khăn, vì vậy những ý sao đây các bạn nên tránh gặp phải.
- Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng, không làm nổi bật được tên tuổi cho fanpage bán hàng của bạn.
- Từ khoá tìm kiếm nên có trong fanpage
- Tên chỉ chưa tên sản phẩm sẽ gây nên tư tưởng không uy tín và không tin cậy đối với khách hàng
- Thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực trên fanpage khách hàng sẽ dễ phân biệt hơn sẽ tạo nên cảm tình khi khách hàng tìm kiếm
- Sử dụng đúng ngôn ngữ
CÁCH 1. ĐẶT TÊN FANPAGE THEO ĐĂC ĐIỂM, TÍNH CHẤT, ĐỊA LÝ CỦA MẶT HÀNG
Đặt tên fanpage này thường xuyên thấy các cửa hàng sử dụng vì nó dễ nhớ và dễ tìm, là cách tìm kiếm đa phần của người dùng hiện nay.
Công thức chung: nhu cầu + đặc điểm/tính chất + phân khúc
- Trang sức: Nhẫn vàng tại TP.HCM
Nhẫn (nhu cầu) + Vàng (tính chất) + TP.HCM (phân khúc)
- Thực phẩm: bánh tráng cuốn tại TP.HCM
bánh tráng (nhu cầu) + cuốn (đặc điểm) + TP.HCM (phân khúc)
- Mỹ phẩm: Son môi màu hồng cánh sen tại TP.HCM
Son môi (nhu cầu) + hồng cánh sen (đặc điểm) + TP.HCM (phân khúc)
CÁCH 2. ĐẶT TÊN FANPAGE THEO THƯƠNG HIỆU, CHÚ THÍCH
Đặt tên fanpage dùng cho các đối tượng đã có thương hiệu hoặc đã có sản phẩm cụ thể thì hiệu quả sẽ cao hơn. Thường áp dụng với các ngành nghề lĩnh vực về: thực phẩm, công nghệ, thẩm mỹ làm đẹp -Spa, du lịch,…
Công thức chung: Tên thương hiệu + chú thích về mặt hàng
Thực phẩm: Belcube – Phô mai sữa tươi chất lượng
Công Nghệ: Intel – Chip xử lí đỉnh cao
Làm đẹp: 30Shine – cắt tóc làm đẹp
CÁCH 3. ĐẶT TÊN FANPAGE THEO ĐỊA CHỈ WEB
Đặt tên fanpage theo cách này rất hay khi đặt tên khách hàng có thể truy cập thẳng vào giao diện website của công ty, giúp khách hàng vừa có thể biết đến sản phẩm vừa tăng sự tò mò khi vào web. Nhưng chỉ áp dụng cho doanh nghiệp hay cửa hàng đã có địa chỉ web.
Điện tử: thegioididong.com
Công nghệ: Otosaigon.com
Thời trang: balohanghieu.com
CÁCH 4. ĐẶT TÊN FANPAGE THEO THƯƠNG HIỆU, ĐỊA CHỈ WEB
Đặt tên fanpage tương tự như cách 3 nhưng cách 4 có thêm tên thương hiệu nhầm tăng độ tin cậy cao hơn khi khách hàng đang tìm kiếm.
Công thức chung: Tên thương hiệu + địa chỉ web
Giáo dục: MOA Việt Nam – MOAVN.com.vn
Làm đẹp: BeEva – beeva.vn
Kĩ thuật: Thế giới di động – Thegioididong.com
Cách này nhầm giúp cho khách hàng có thể lưu lại tên thương hiệu trong tâm trí và còn kích thích sự tò mò và khả năng cao cho việc truy cập vào website của doanh nghiệp hay cửa hàng.
CÁCH 5. ĐẶT TÊN FANPAGE CHỈ CÓ THƯƠNG HIỆU
Đặt tên fanpage phổ biến với các công ty tập đoàn lớn khi đã có thương hiệu trong khách hàng. cách này thường ít xuất hiện với các công ty/cửa hàng mới thành lập, nhưng đối với công ty đã có tên tuổi lớn thì việc tìm kiếm từ khoá là thương hiệu công ty đều tăng khả năng tin cậy cao đối với khách hàng.
- XE: Toyota, Honda,…
- Công nghệ: Apple, Samsung,…
- Thực phẩm: Cheddar, Belcube,…
CÁCH 6. ĐẶT TÊN FANPAGE THEO TIẾNG ANH
Đặt tên fanpage này thường sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực: thời trang, làm đẹp, dịch vụ, truyền thông, thẩm mỹ spa,…
Mục đích gây sự tò mò, chú ý cao hơn, chuyên nghiệp hơn giúp tăng khả năng chuyển đổi cao về lượt xem và ghé thăm fanpage.
CÁCH 7. ĐẶT TÊN FANPAGE GÂY ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU
Đặt tên fanpage này nhầm làm nỗi bậc đầu tiên khi khách hàng thực hiện tìm kiếm sản phẩm. Với các đặt tên nỗi bật sẽ làm chú đầu tiên.
Xốp dán tường TP.HCM – XAVIA uy tín rẻ đẹp
Xốp dán tường (nhu cầu) + TP.HCM (phân khúc) + XAVIA (thương hiệu) + uy tín rẻ đẹp (nỗi bậc, hiệu ứng tâm lý,giá)
TỔNG HỢP LẠI VẤN ĐỀ
Tất cả các trang fanpage đều quy về một form công thức chung hàng đầu mà hầu như ai cũng sử dụng và biến tấu ra nhiều kiểu khác nhau:
Sản phẩm/dịch vụ (nhu cầu khách hàng mong muốn) + thương hiệu/website + yếu tố nỗi trội hấp dẫn.
Mỗi người đều có cách đặt tên fanpage riêng và đều đạt được kết quả tốt, nhưng 7 cách trên đây mà Cachbanhangonline đưa ra là những cách tối ưu nhất mà nhiều doanh nghiệp/công ty lớn nhỏ đang thực hiện được và đem lại hiểu quả vô cùng cao.
Vì thế việc đặt tên một fanpage là vô cùng quan trọng và nghiêm túc đối với những ai muốn kinh doanh và quản cáo trên hệ thông online.