4 Chiến Lược Giá Cực Kỳ Hiệu Quả Trong Bán Hàng Online

557

Bạn nghĩ chỉ cần có nhiều người truy cập vào trang web của mình là một điều tốt? Có thể điều này sẽ đúng với một số trang chia sẽ thông tin, kiếm tiền thông qua việc chèn quảng cáo, đặt banner,… Nhưng nếu website của bạn là một trang bán hàng thì đó lại là điều lại là chưa đủ.

Không chỉ phải thu hút nhiều người truy cập, một trang web bán hàng còn đòi hỏi bạn phải có chiến lược để chuyển lượt truy cập đó thành lượng khách hàng thực tế để có thể bán được sản phẩm, tăng doanh thu, phát huy đúng vai trò của một website bán hàng Online.

Để làm được điều này, bên cạnh việc phải có một sản phẩm với chất lượng cao, hiệu quả tốt còn đòi hỏi bạn phải có một số yếu tố khác như giá sản phẩm có đủ sức  hấp dẫn khách hàng không? Dịch vụ phụ kèm theo mà khách hàng được hưởng là gì?

Vậy hãy cùng MOA Việt Nam tìm hiểu 4 chiến lược giá cực kỳ hiệu quả trong bán hàng online để nhanh chóng tăng đơn hàng cũng như doanh thu cho cửa hàng bạn thôi nào.

Chiến Lược Giá “Hiển Thị Giá Một Phần”

Nếu bạn đã từng đặt hàng qua các trang thương mại điện tử thì đây có lẽ là điều không quá xa lạ với bạn.

Bạn nhìn thấy một đợt khuyến mãi 30% hay thậm chí là 50% các sản phẩm bạng đang muốn mua với giá cực rẻ. Bạn hào hứng vào lựa chọn đặt hàng và phát hiện ra rằng số tiền vận chuyển còn lớn hơn tổng giá trị đơn hàng mà mình muốn đặt. Lúc ấy bạn sẽ làm gì? Đa phần mọi người sẽ chịu khó tốn thêm một chút chi phí để tiếp tục đặt hàng bởi tâm lý chung cho rằng, đơn hàng này sẽ chẳng bao giờ có cái giá này nữa. Và thế là, bạn đã mua hàng theo đúng chiến lược “Hiển thị giá một phẩn” mà các đơn vị bán hàng đưa ra.

chiến lược hiển thị giá một phần
Mức giá sản phẩm thấp hơn nhiều so với phí vận chuyển

Việc áp dụng chiến lược bán hàng này cho website của bạn là điều rất đơn giản. Thay vì nằm trong trang sản phẩm, bạn sẽ đặt các khoảng phụ phí như tiền đóng gói, vận chuyển, thuế,… sẽ nằm ở trang thanh toán. Sau khi đã lựa chọn sản phẩm mình yêu thích với giá rẻ, tâm lý muốn sở hữu sẽ giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng mà không suy nghĩ quá nhiều đến các mức phí kèm theo.

Chiến Lược Giá “Sử Dụng Mồi Nhử”

Không chỉ riêng các trang bán hàng Online, Chiến lược giá “Sử dụng mồi nhử” còn phương pháp cực kỳ hiệu quả đang được các siêu thị lớn áp dụng lên kệ hàng của mình.

Khách hàng thường có tâm lý “Của rẻ là của ôi” nên ngại khi phải mua đồ giá rẻ, họ cũng tránh mua phải những sản phẩm giá cao vì “ngại” trong việc chi tiền, nhưng họ lại rất thích những sản phẩm trung bình bởi chất lượng tốt mà lại có mức giá vô cùng hợp lý.

Bạn muốn bán một sản phẩm 300.000 đ thì hãy đặt nó nằm giữa 2 sản phẩm 100.000 đ và 500.000 đ. Khi đó, chiến lược “sử dụng mồi nhử” sẽ làm cho phần lớn khách hàng chọn sản phẩm ở giữa.

Chiến Lược Giá “Làm Nổi Bật Sản Phẩm Bạn Muốn Bán”

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, phần mềm,… với nhiều mức giá khác nhau, đây sẽ làm một chiến lược cực kỳ hiệu quả cho bạn.

Chiến lược giá Làm nổi bật sản phẩm bạn muốn bán
Nhìn vào chiến lược giá trên, bạn bị chú ý vào gói dịch vụ nào?

Điều bạn cần làm là hãy cho mức giá mà bạn muốn khách hàng lựa chọn trở nên nổi bậc nhất. Bạn có thay đổi màu, chèn hiệu ứng, icon để thu hút sự chú ý đến nó ngay lập tức khi nhìn vào bảng giá.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên kết hợp phương pháp này cùng chiến lược “sử dụng mồi nhử” để tăng hiệu quả và nhằm để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Chiến Lược Giá “Tính Giá Theo Chiết Khấu Theo Tổng Giá Trị Đơn Hàng”

Đây cũng lại là một chiến lược giá khá quen thuộc đối với khách hàng thân quen của các trang thương mại điện tử. Rõ ràng nhất có thể thấy được thông qua việc đơn hàng của bạn sẽ được giảm bao nhiêu % khi đạt tổng giá trị ở một mức nào đó. Ngoài ra, Chiến lược này còn được thực hiện bằng một số cách như mua phụ kiện kèm theo với giá hấp dẫn hoặc bán hàng theo gói combo sản phẩm.

Hy vọng rằng, chia sẽ về 4 chiến lược giá cực kỳ hiệu quả trong bán hàng online sẽ giúp website của bạn đạt hiểu quả tốt và nhanh chóng tăng thêm doanh thu.

Ngoài ra, nếu còn muốn tìm hiểu thêm các chiến lược cũng như thông tin về khóa học Bán hàng Online dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia là các chủ shop nhiều năm kinh nghiệm, hãy nhanh chóng truy cập vào website MOA Việt Nam bạn nhé.

moa việt nam

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MOA VIỆT NAM 

Địa chỉ: P 2.03 – Tầng 2 – Charmington La Pointe 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, HCM

Hotline: 0779 499 343

Email: kinhdoanh.moavn@gmail.com

Website: moavietnam.com.vn