4 bước quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả

45

Kinh doanh mỹ phẩm online trên facebook đang dần trở nên phổ biến và được rất nhiều người chọn làm con đường kiếm tiền cho mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook hiệu quả. Thấy được thị trường tiềm năng là một chuyện nhưng để khai thác được mỏ vàng đó lại là một vấn đề. Không sao cả, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn bằng cách bật mí 4 bước quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả nhé.

Bước 1: Tạo Fanpage Chuẩn Bán Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Tạo Fanpage Chuẩn Bán Mỹ Phẩm Hiệu Quả
Tạo Fanpage Chuẩn Bán Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Mỹ phẩm là một mặt hàng yêu cầu đảm bảo về chất lượng cực kỳ cao vì đây là sản phẩm dùng trực tiếp lên cơ thể và sự quan tâm về độ an toàn, đặc biệt khi mua online khách hàng rất cần sự uy tín của nhà cung cấp.

Để giúp cho cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả bạn cần có một trang Fanpage như một shop mỹ phẩm trên Facebook vậy. Vì thế hãy trang trí cho trang Fanpage của mình để giữ chân khách hàng cũng như đây là cách quảng cáo mỹ phẩm vô cùng thu hút khách hàng.

Tạo trang Fanpage là bước đầu tiên quan trọng nhất để quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook cũng như để chạy quảng cáo bán mỹ phẩm hiệu quả. Một trang Fanpage hấp dẫn sẽ làm cho khách hàng tin tưởng cũng như tăng được sự uy tín của shop bạn. Hãy tạo ảnh đại diện cũng như các banner quảng cáo mỹ phẩm sao cho ấn tượng và tạo sự tin tưởng.

Bước 2: Xây Dựng Nội Dung Trang Fanpage

Xây Dựng Nội Dung Trang Fanpage
Xây Dựng Nội Dung Trang Fanpage

Xây dựng nội dung trang Fanpage hay nói đơn giản hơn là bạn tạo ra những status quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thật ấn tượng để content quảng cáo mỹ phẩm cảu bạn thu hút khách hàng. Để quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook với việc xây dựng nội dung trang fanpage, bạn cần phải chú ý về 3 điều sau:

Khách hàng mục tiêu

Xác định đúng khách hàng mục tiêu là việc đầu tiên bạn cần làm khi xây dựng nội dung cho trang Fanpage bán mỹ phẩm của bạn. Bạn cần phải nắm rõ những đặc điểm, thói quen, sở thích của khách hàng khi mua sản phẩm của bạn. Từ đó bạn sẽ tập trung vào một nhóm khách hàng có khả năng mua hàng của bạn cao nhất để viết bài cung cấp thông tin cho họ.

Bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Bài viết là phần giúp cho Fanpage của bạn giữ chân được khách hàng vì giá trị ở mỗi bài viết mà bạn cung cấp cho khách hàng. Đây chính là phần giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng khi người ta đã bị cuốn vào sản phẩm của bạn. Từ đó giúp chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả hơn bao giờ hết.

Việc chú trọng vào phần nội dung bài viết yêu cầu cung cấp tất cả các thông tin khách hàng cần biết về sản phẩm của bạn, địa chỉ liên lạc của bạn. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá chăm chăm vào công dụng sản phẩm mà hãy cố gắng lồng ghép một câu chuyện thực tế vào bài viết của bạn. Điều này sẽ khơi gợi cảm xúc nơi khách hàng cũng như góp phần kích thích khách hàng mua hàng nhanh hơn để giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là trong bài viết cần có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin . Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin về sản phẩm bạn nên chia sẻ thêm các thông tin hữu ích khác như các mẹo giúp ích cho khách hàng hoặc là những thông tin mang tính giải trí hỗ trợ tăng tương tác trên Fanpage của bạn.

Hình ảnh/ video 

Đây là yếu tố tiên quyết giúp giữ chân khách hàng, và cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook. Người đọc của bạn sẽ nhìn hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook nếu bắt mắt và thu hút mới dừng lại xem tiếp. Vì thế Về mặt hình ảnh thì những poster quảng cáo mỹ phẩm hay những cách tạo dáng chụp quảng cáo mỹ phẩm của người mẫu,.. Đối với ngành mỹ phẩm thì hình ảnh, video chính là công cụ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thực tế nhất. Khách hàng sẽ thông qua đó để hiểu rõ về sản phẩm, màu sắc và cách dùng.

Ví dụ:

Khi bạn quảng cáo về son, bạn sẽ có những hình ảnh về màu son, video test son lên môi để khách hàng thấy màu son như thế nào, mỗi màu son theo từng kiểu đánh son sẽ lên màu ra sao. Hoặc là bạn quảng cáo về sản phẩm trị mụn, bạn có thể quay video theo sự thay đổi hàng ngày của người sử dụng. Đây chính là những điều thực tế và chân thật về sản phẩm của bạn giúp thu hút khách hàng.

Bước 3: Cách Target Quảng Cáo Mỹ Phẩm Trên Facebook Hiệu Quả

Cách Target Quảng Cáo Mỹ Phẩm Trên Facebook Hiệu Quả
Cách Target Quảng Cáo Mỹ Phẩm Trên Facebook Hiệu Quả

Target quảng cáo mỹ phẩm là vấn đề đau đầu đối với những người chạy quảng cáo. Tương tự, chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook cũng vậy, bạn cần phải tìm được một tệp khách hàng chuẩn thì bài quảng cáo của bạn mới hiệu quả và Facebook mới tìm đúng khách hàng. Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng một cách nhanh nhất. Khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bạn sẽ chủ động phân phối quảng cáo đến với khách hàng. Để target đúng khách hàng bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của bạn là ai? Họ có những đặc điểm, sở thích gì, thường xuyên làm gì? Khi bạn nắm được hoàn toàn những thứ đó thì tỉ lệ chốt đơn của sản phẩm bạn sẽ cực kỳ cao. Đây là một cách quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook mà bạn phải nằm lòng.

Bước 4: Đánh Giá Chiến Dịch Quảng Cáo Mỹ Phẩm

Đánh Giá Chiến Dịch Quảng Cáo Mỹ Phẩm
Đánh Giá Chiến Dịch Quảng Cáo Mỹ Phẩm

Để đánh giá một chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook là bạn cần phải có những chỉ số để đo lường quảng cáo. Bạn có thể so sánh mức lợi nhuận của bạn sau khi đã trừ các loại chi phí như vốn, chi phí quảng cáo, chi phí thuê nhân viên,…và thực hiện khảo sát ngay khi vừa chạy quảng cáo xong là tốt nhất để biết được mức độ hiệu quả.

Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Mỹ Phẩm Trên Facebook

Để quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả bạn cần biết được những  kinh nghiệm chạy quảng cáo mỹ phẩm của những người đã làm nhiều để biết được cách làm tốt nhất cho shop online hay cửa hàng của bạn. Cùng xem ngay 3 kinh nghiệm chạy ads mỹ phẩm dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

Quảng cáo mỹ phẩm là có khách hàng ngay

Đây là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều người mắc phải. Không phải cứ quảng cáo là có đơn hàng ngay hoặc càng nhiều tiền quảng cáo là nhiều đơn hàng. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả gồm các yếu tố sau:

Sản phẩm

Sản phẩm phải đúng với nhu cầu khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng nhất, sản phẩm của bạn đủ chất lượng, giá cả hợp lý, giá trị của hàng hóa tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

Hình ảnh / video hấp dẫn

Một chiếc hình ảnh/video về sản phẩm được đầu tư kỹ càng sẽ đem lại cho bạn một lượng khách khổng lồ đó nha. Bạn có thể chụp hình ảnh/video review về sản phẩm để tăng thêm sức thuyết phục khách hàng. Hình ảnh/video rõ ràng, chất lượng không vỡ nét. Đồng thời tính chân thực cần được đề cao vì như vậy sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn và chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook sẽ hiệu quả hơn

Hiểu rõ khách hàng

Khi bạn chạy quảng cáo cần có sự đầu tư về tiền bạc, công sức và thời gian. Biết mình, biết người trăm trận trăm thắng. Chăm chút cho từng yếu tố thì mới hiệu quả và thành công bền vững được. Đây chính là cách  quảng cáo mỹ phẩm online trên facebook hiệu quả.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook chưa có quy trình 

Khi bạn chạy quảng cáo Facebook đừng chỉ ngồi đó thụ động đợi khách hàng về, bạn cần chạy thử từ nội dung, hình ảnh/video, nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để tìm ra nhóm quảng cáo hoạt động hiệu quả và giữ lại. Việc chạy test này sẽ tốn nhiều tiền bạc và công sức nhưng sẽ có lượng khách hàng tiềm năng.

Thuê đơn vị chạy quảng cáo

Khi bạn chưa có kinh nghiệm nhiều về chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thì không nên thuê ngoài là cách tốt nhất. Bởi vì bạn không nắm rõ được cách làm của bên dịch vụ chạy quảng cáo cũng như  những số liệu mà họ báo cáo liệu có đúng hay không. Khi bạn đã có những kiến thức về chạy quảng cáo Facebook thì sẽ biết được họ đang làm gì. Và những điều họ làm có đúng với yêu cầu của bạn hay không, tránh tiền mất tật mang.

Hy vọng bài viết 4 bước quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả trên đây giúp ích được bạn trên con đường kinh doanh sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: GỢI Ý 8 CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG