Quy Trình Làm Facebook Marketing Từ A Đến Z 2020

172

Facebook Marketing từ a đến z bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến quá trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook với ưu điểm là có lượng người sử dụng Facebook hiện tại chiếm 70,1% dân số Việt Nam, thông tin lan truyền nhanh tốt, chi phí thấp, có target đội tượng rõ thuật tiện cho việc tiếp cận quảng bá sản phẩm.

Để có thể biết cách tiếp cận quảng bá  thương hiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng, cần phải có cách đi cho hợp lý cụ thể và dưới đây là quy trình làm Facebook Marketing từ a đến z.

1. Xác Định Mục Tiêu

Muốn bán bất cứ món hàng nào chúng ta cũng phải xác định được mục tiêu, dò tìm cho mình những hương đi tốt nhất làm Facebook Marketing cũng vậy. Khi đã xác định mục tiêu đối tượng cần tiếp cận thì đã đi được 50% chiến dịch đề ra khi chạy quảng cáo. Khi tiến hành chiến dịch tiệp cận cần xác định được.

quy trình làm facebook marketing từ a đến z

  • Mục đích làm Facebook Marketing là bán hàng hay xây dựng quảng bá thương hiệu, hay xây dựng cộng đồng để trao đổi chia sẽ kinh nghiệm.
  • Phân tích được ma trận SWOT, dựa vào ma trận để có thể khai thác tối đa cách đi cho chính bản thân.
  • Đội ngũ nhân sự cao không? đáp ứng được mục tiêu không?
  • Ngân sách bỏ ra khi thực hiện Facebook Marketing được bao nhiêu?

2. Chọn Kênh Để Thực Hiện

Khi đã xác định rõ mục tiêu nhu cầu của bản thân, cần tiềm đến cách thức tiếp cận khách hàng/ người dùng. Hiện tại Facebook đang có 3 Kênh giúp chúng ta có thể tiếp cận khai thác được toàn bộ thông tin về nhâu cầu, mức thu nhập cá nhân.

Facebook Cá Nhân

Nơi bạn bè những người xung quanh trở thành khách hàng tiềm năng. Muốn bán hàng thì có thể tạo ra 1 profile cá nhân nỗi bậc thu hút bạn bè và những người xung quanh của trang cá nhân bạn.

Ngoài cách trên, còn có thể kí hợp đồng review profile thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, trang fanpage lớn (cũng cần phải lựa chọn page hoặc người nỗi tiếng phù hợp với mặt hàng sản phẩm). Chuyên môn hơn có thể thuê KOL (người nỗi tiếng có sức ảnh hương trên một linh vực cụ thể) để review cho mình.

Hội Nhóm (Group)

Hội Nhóm là nơi tập hợp mọi người ở mọi vùng miền khác nhau có chung sở thích hoặc nhu cầu cần đáp ứng là tài nguyên khách hàng vô cùng lớn. Kênh tiềm nằng để thực hiện chiến dịch Facebook Marketing là vô cùng hợp lý.

Bạn có thể tạo một hội nhóm để thuận tiện cho việc bán hàng, quảng bá thương hiệu. Đối với việc này bạn cần là một người có profile khủng hoặc chí ít là người uy tín trong các hội nhóm nào đó để thu hút lượng người theo dõi bạn, tin cậy bạn.

Tham gia vào các hội nhóm lớn đăng bài quảng cáo vào đó nhưng cũng phải thông minh và tư duy về cách truyền đạt của mình đến khách hàng vì nếu không nếu bạn quảng cáo quá thô khách hàng sẽ trở nên khó chịu với bài viết của bạn và khả năng cao bài viết đó sẽ không được quản trị viên phê duyệt, thâm chí quá đáng có thể bị out khỏi Group.

Fanpage

Fanpage là Kênh nhiều người buôn bán sử dụng nhất vì nó ví như là một trang Web của bạn, trong mắt khách hàng đó là bộ mặt đại diện cho công ty hay cửa hàng của bạn. Dễ xay dựng thương hiệu hơn hai kênh trước. Tuy nhiên, cần có chiến lược quảng cáo thông minh, hợp lý thì trang bán hàng của bạn mới được khai thác hết tiềm năng tối đa mang lại hiệu quả cao. Tuỳ vào ngân sách bạn bỏ ra mà thu lại nhựng hiệu quảng khác nhau. Việc đặt tên cho Fanpage cũng vô cùng quan trọng để khi khách hàng tiềm kiếm cửa hàng của bạn sẽ lựa chọn đầu tiên của họ.

>>>> Tìm hiểu thêm: 7 Cách Đặt Tên Fanpage hay 2020

3. Xây Dựng Nội Dung

Nội dụng Facebook Marketing cho một chiến dịch quảng là vô cùng quan trọng. Nội dụng tốt sẽ truyền đạt toàn bộ thông tin sản phẩm/dịch vụ đến tay người khách hàng nhanh là lưu lại tâm trí khách hàng lâu hơn, ngược lại nếu content quá thô hoặc ngắn không thể truyền đạt được hết thông tin về sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng có thể bỏ qua, nặng hơn khách hàng sẽ ghét và báo cáo thông tin quảng cáo làm phiền, việc này vô cùng nguy hiểm đối với nhà làm quảng cáo vì nhiều lần có thể bị khoá quảng cáo hoặc bị block tài khoảng.

quy trình làm facebook marketing từ a đến z

Để có một Contet tốt đầu tiên bạn cần lên được danh sách bài viết, thời gian đăng bài hợp lý. Nội dung bài viết nêu lên về vấn đề hoặc sản phẩm/dịch vụ gì. Nắm rõ những từ ngữ nằm trong danh sách cấm của Facebook.

>>>> Tìm hiểu thâm: 9 Lỗi Quảng Cáo Không Được Facebook Xét Duyệt

4. Chạy Quảng Cảo

Phần trọng yếu của người làm Facebook Marketing. Nếu chiến dịch của bạn làm trên kênh Fanpage thì việc chạy quảng cáo để tiếp cận nhanh khách hàng là vô cùng cần thiết.

Tuỳ vào mục đích và chiến lược để đề ra những chiến dịch quảng cáo hợp lý.

  • Quảng cáo về Content bài viết
  • Quảng cáo về cách click về Website
  • Quảng cáo bằng hình thức truyền đạt qua video

Cần lưu ý để quảng cáo hiệu quả:

  • Đầu tư hơn cho content vì đây là quảng cáo thông dụng chiếm 70% hiệu quả mà quảng cáo đem lại.
  • Xác định đúng khách hàng để thực hiện Target hiệu quả.
  • Xác định rõ ngân sách để thực hiện chiến dịch là bao nhiêu, để phân bổ phù hợp.

5. Đo Lường Và Tổng Kết

Khi làm Facebook Marketing cần thường xuyên đo lừng và hiệu chỉnh để kịp thời đưa ra các chiến dịch tiếp theo một cách hiệu quảng hơn.

quy trình làm facebook marketing từ a đến z

Việc đo lường giúp đem lại nhiều hiệu quả về giải quyết những vấn đề chiến dịch. Tổng kết lại những những chiến dịch đã thực hiện và đánh giá mức độ tiệp cận của chiên dịch ra sao. Những việc đó là những kinh nghiệm quý giá mà bạn đã tự đúc kết được cho bản thân, để sau này có thể thực hiện chiến dịch Facebook Marketing tốt hơn.

 

>>>> Ngoài những quy trình trên, bạn muốn tham khảo thêm về cách thức bán hàng online có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: https://cachbanhangonline.com.vn/