Dù được đánh giá là thị trường không mới đã được rất nhiều người tham gia nhưng nếu biết cách bán giày dép Online hiệu quả cũng như nhanh nhạy kịp thời nắm bắt xu hướng mới của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng thì vẫn đảm bảo có thể mang đến cho bạn mức lợi nhuận tốt khi kinh doanh mặt hàng này.
Một số khó khăn thường gặp đối với người mới bắt đầu tham gia kinh doanh giày dép:
- Không kịp thời nhạy bén trong việc bắt kịp xu hướng thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng.
- Không tìm được nguồn hàng giá rẻ, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt
- Không có quá nhiều vốn để bắt đầu cũng như duy trì hoạt động trong những tháng chưa có doanh thu
- Thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết khi bán hàng online
- Không đầu tư các kênh bán hàng trực tuyến
- …
Cùng tìm hiểu cách bán giày dép Online hiệu quả, đông khách cho người mới. Từ đó, giúp bạn có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể biết được cần làm những gì và làm như thế nào để đảm bảo việc kinh doanh đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.
1. Cách bán giày dép Online Hiệu Quả – Tìm Kiếm Nguồn Hàng

Việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp với mức giá phải chăng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong cách bán hàng Online hiệu quả cho người mới bắt đầu.
Hiện nay, trong thời buổi mà thị trường giày dép liên tục cho ra đời những mẫu mã khác nhau đa dạng về kiểu dáng, chất lượng từ hàng Việt Nam Xuất khẩu, hàng Trung Quốc cho đến hàng ngoại nhập,… Tuy giúp mang đến sự thoải mái trong việc người bán trong việc lựa chọn, đa dạng hóa sản phẩm của mình để mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Nhưng đồng thời, việc này cũng gây khó khăn rất lớn trong việc lựa chọn mặt hàng phù hợp nhất đặc biệt là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm.
Quy trình tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng cao và phù hợp nhất:
- Bước 1: Đầu tư thời gian tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình: Họ là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Đâu là những mẫu giày mà họ yêu thích? Mức giá bao nhiêu là phù hợp?…
- Bước 2: Tìm kiếm thông tin, so sánh, lựa chọn để có thể tìm được địa chỉ nguồn hàng uy tín. Cung cấp đầy đủ các chính sách hỗ trợ đổi trả, vận chuyển,… Một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo như các công ty hàng Việt Nam Xuất khẩu, các xưởng giày thời trang như xuonggiay, giaydepdep, biby,… Ngoài ra, bạn cũng có thể săn thêm các mặt hàng từ Trung Quốc (thông qua Taobao), Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia,… để có thể tìm được mẫu ưng ý nhất.
2. Cách bán giày dép Online Hiệu Quả – Định Giá Sản Phẩm

Trước khi tiến hành đăng bán sản phẩm và giới thiệu đến các đối tác, khách hàng. Nên tiến hành khảo sát, tìm hiểu mức giá của các đơn vị cung cấp khác. Bạn có thể đến trực tiếp tại các chợ đầu mối hoặc tìm kiếm trên Facebook bằng cách sử dụng các từ khóa như “giày giá rẻ”, “shop giày dép”,… để có thể định được mức giá phù hợp nhất.
Đặc biệt, nếu đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến nằm ở phân khúc dày dép bình dân giá rẻ thì càng phải đặc biệt chú ý nhằm tạo được sự khác biệt về giá. Cần tìm hiểu rằng liệu sản phẩm đang ở giai đoạn chỉ mới xuất hiện trên thị trường (Thời điểm nóng sốt) hay đang là mặt hàng được bán phổ biến trên thị trường từ đó có thể định ra mức giá phù hợp nhất.
3. Cách Giày Dép Online Hiệu Quả – Đầu Tư Kênh Bán Hàng Trực Tuyến

So với các hình thức kinh doanh truyền thống, ưu điểm hàng đầu của việc bán hàng Online phải kể đến là việc không cần phải tốn quá nhiều chi phí ban đầu như thuê mặt bằng, setup quán, thuê nhân công, chi trả điện nước,… Thay vào đó, bạn có thể sử dụng số tiền này để đầu tư vào các kênh bán hàng trực tuyến nhằm đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất trong việc giới thiệu thương hiệu, sản phẩm giày dép của bạn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một số trang bán hàng trực tuyến hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay
- Website: Một trang web chuyên nghiệp được xem như một cửa hàng của bạn trên môi trường Online. Nơi mà bạn có thể xây dựng uy tín thương hiệu, giới thiệu tất cả các sản phẩm, các chương trình khuyến mãi cũng như là thông tin liên hệ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm đến bạn khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thông qua một số chiến dịch Marketing Online như SEO, Google Ads nhằm giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google. Từ đó tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
- Fanpage Facebook: Cách bán giày dép Online thông qua Fanpage Facebook được đánh giá là một trong những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay. Thông qua việc xây dựng các bài nội dung các bài quảng sản phẩm chuyên nghiệp, hấp dẫn cùng một chiến dịch Facebook Ads hiệu quả. Thương hiệu, các sản phẩm của bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Giúp tăng hiệu quả việc chốt sale từ đó có thể đạt được mức doanh thu như mong đợi.
- Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo: Với hàng loạt ưu thế hỗ trợ người kinh doanh như cung cấp gian hàng để có thể giới thiệu thông tin, hình ảnh sản phẩm; có hệ thống giao hàng nhanh và uy tín trên thị trường; Hỗ trợ các chương trình quảng cáo sản phẩm. Đây chắc chắn là kênh không thể bỏ qua khi bạn đang tìm cho mình một trang bán hàng trực tuyến hiệu quả.
4. Cách bán hàng giày dép online hiệu quả – Chạy quảng cáo, khuyến mãi

Như đã đề cập ở trên, việc lựa chọn hình thức bán giày dép thông qua Online mang đến cho bạn hàng loạt các ưu thế trong quá có việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nếu như đối với hình thức kinh doanh truyền thống, mỗi lần muốn quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng thì phải hỗ trợ việc in card, phát tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình,… tốn khá nhiều chi phí nhưng không mang đến hiệu quả như mong đợi. Hiện nay, với việc thực hiện các chiến dịch Marketing Online như Facebook Ads, Google Adwords,… sẽ giúp việc giới thiệu các mặt hàng giày dép của mình đạt hiệu quả tốt hơn với mức chi phí tối ưu nhất.
Bên cạnh đó, để có thể tăng thêm hiệu quả kinh doanh. Bạn có thể thực hiện thêm các chương trình giảm giá, khuyến mãi,… cùng một số ưu đãi, hỗ trợ khi mua các sản phẩm giày dép tại cửa hàng của mình. Từ đó, giúp xây dựng thêm lòng tin, sự gắn kết cũng như là làm tăng thêm lượng khách hàng trung thành cho shop của bạn.
5. Xây Dựng Hình Ảnh Chuyên Nghiệp, Hấp Dẫn

Việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hấp dẫn được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp thu hút khách hàng đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm của bạn.
Một số tiêu chí giúp xây dựng hình ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn:
- Thể hiện sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế
- Màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Hình ảnh chuyên nghiệp, rõ nét
- Xây dựng background ảnh đẹp
6. Cách bán hàng giày dép online hiệu quả – Xây dựng content hấp dẫn

Một bài content được ví như một nhân viên tư vấn bán hàng vì nó sẽ giúp giới thiệu về tính năng, ưu điểm sản phẩm để khách hàng quyết định liệu có nên mua mặt hàng giày dép này hay không.
Một số thông tin cần có trong bài content giới thiệu sản phẩm như: Size, màu sắc; Chất liệu; Xuất xứ; Cách bảo quản;…
Kết luận
Vừa rồi là tổng hợp một số hướng dẫn cách bán giày dép Online hiệu quả được đúc kết từ kinh nghiệm của các chủ shop thành công nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Hy vọng rằng với những thông tin đã được cung cấp, bạn đã biết được những gì mình cần làm để có thể thể mang đến kết quả tốt nhất cho việc kinh doanh của mình nhé. Chúc bạn thành công.
XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: CÁCH BÁN TÚI XÁCH ONLINE HIỆU QUẢ MANG LẠI LỢI NHUẬN “KHỦNG”
