Nếu ai hỏi tôi giờ bán hàng online thì chọn sản phẩm gì để bán thì tôi trả lời thẳng thắn đó là bán mỹ phẩm online. Một loại hình kinh doanh có mức độ cạnh tranh khá cao nhưng hiệu quả và lợi nhuận vô cùng lớn. Tuy nhiên với mật độ các shop bán mỹ phẩm online đông như kiến như hiện nay thì chen chân vào liệu có thành công hay không. Vì vậy bài viết này sẽ chỉ hướng cho bạn cách bán mỹ phẩm online lối đi vào loại hình kinh doanh này siêu lợi nhuận này.
>> Các bạn xem thêm bài viết về CÁCH BÁN MỸ PHẨM ONLINE HIỆU quả tại:
https://caohoaitrung.com/kinh-nghiem-kinh-doanh-my-pham-online/
Bước 1: Cách bán mỹ phẩm online là phải xác định KH mục tiêu.
Khách hàng mục tiêu là gì: Là những người sẽ mua hàng của bạn nhiều nhất, là những người có xu hướng tìm hiểu, tìm kiếm sản phẩm của bạn cao nhất. Là người có khả năng chi trả cho dòng mỹ phẩm bạn đang bán.
Cách bán mỹ phẩm online. Tại sao lại phải xác định rõ khách hàng mục tiêu ngay từ đầu.
- Bạn không thể nhập quá nhiều dòng sản phẩm khác nhau vì bạn có dám chắc liệu những sản phẩm đó có bạn được cho ai hay không
- Bạn phải hiểu mỗi sản phẩm sẽ có tính năng và đặc tính riêng cho những người khác nhau
- Chưa chắc ai cũng có nhu cầu chi tiêu giống nhau
- Chưa chắc cứ mỹ phẩm tốt là có người mua
- Chưa chắc cứ mỹ phẩm rẻ là có người mua
- Chưa chắc có mỹ phẩm thương hiệu là khách hàng sẽ đổ xô đi mua
Vì thế thứ bạn cần là ” phân tích được nhu cầu sản phẩm” bước đầu tiên trong cách bán mỹ phẩm online, họ tìm kiếm sản phẩm của bạn trong tuần, tháng, năm qua nhiều hay ít và bao nhiêu người tìm. Như vậy bạn sẽ có hướng đi chính xác cho dòng mỹ phẩm của bạn đang định bán.
Nghĩa là : Bạn sẽ biết được khách hàng tìm kiếm :
- “Mỹ phẩm trắng da mặt” nhiều hơn hay ít hơn “mỹ phẩm trắng da toàn toàn thân”.
- “Kem trắng da” tìm nhiều hơn hay ít hơn “Mỹ phẩm trắng da”
- “Son môi hàn quốc” tìm nhiều hơn hay ít hơn “Son môi handmade”
Và thật dễ dàng nếu biết được điều đó.
Làm sao để phân tích được nhu cầu tìm kiếm và phân tích nhu cầu về sản phẩm các bạn trước khi quyết định học cách bán mỹ phẩm online thì xem qua bài viết này để rõ hơn.
Bước 2: Cách bán mỹ phẩm online là tìm kênh bán hàng phù hợp với KH mục tiêu
Với cách bán mỹ phẩm online là bạn phải xác định kênh phân phối và tiếp thị dòng mỹ phẩm của bạn sao cho phù hợp. Vì nếu xác định sai thì coi như bạn mất đi lượng khách hàng vô cùng lớn và tiềm năng.
Nghĩa là sao? Hiện nay các kênh bán hàng mạnh nhất thời đại bán hàng online là:
- Facebook Marketing : MXH có lượng người sử dụng lớn nhất thế thế giới đồng thời là kênh quảng cáo tiếp thị sản phẩm mạnh nhất hiện nay
- Google adwords : Quảng cáo Google Adwords luôn hiện diện trước mắt khách hàng (top 1 Google).
- Kênh youtube: Xu hướng quảng cáo tất yếu rất mạnh trong tương lai.
- Các Website thương mại điện tử : Shopee, Sendo, Lazada, vatgia,….
Bạn phải xác định được rằng đâu là kênh sẽ tiếp thị mạnh nhất cho dòng mỹ phẩm của bạn. Bởi sẽ có người tìm kiếm trên Facebook, Có người sẽ lên google tìm kiếm, có người sẽ xem youtube,…
Bước 3. Cách bán mỹ phẩm online – Quảng cáo tiếp cận khách hàng.
Doanh thu tăng 100%, 200%, 300% là điều đơn giản và hết sức bình thường nếu bạn biết cách bán mỹ phẩm online của mình trên: Facebook, Google, Youtube.
Mình sẽ nói Ví dụ 1 trong 3 kênh quảng cáo mạnh nhất hiện nay là Facebook
VD thực tế trên Facebook là kênh tiếp thị mạnh nhất hiện nay cho các bạn.
Đối tượng KH trên Facebook rất đông đảo rất chi tiết:
– VN nằm TOP 5 quốc gia có số người dùng Facebook đông đảo nhất thế giới
– Độ tuổi (18 – 24) và (25 – 34) chiếm 79% độ tuổi phổ biến nhất dùng Facebook tại VN ( Nguồn Emarketer 2017).
– Độ tuổi trên 35 là 21%
– 68% số người trong tổng 64 triệu người thường xuyên dùng Facebook khi rảnh
– 91% smart phone tại Việt Nam cài Facebook
>> Điều này có ý nghĩa gì? Điều đó cho thấy những đối tượng chính cho việc kinh doanh online của rất nhiều doanh nghiệp đang ở đây, và đây chính là cơ hội rất tốt để bạn có thể kết nối với họ trên Facebook.
>> Bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ và thông điệp của bạn đến những đối tượng tiềm năng này chưa đầy 3 Phút.
>> Thậm chí bạn có thể lựa chọn Hành vi sở thích cho từng độ tuổi
VD : Bạn bán Mỹ Phẩm cho nữ ở độ tuổi 25 > 30 thích những trang liên quan tới làm đẹp, mỹ phẩm và hay mua mỹ phẩm trên Mạng thì bạn có thể lựa chọn chính xác ở mục hành vi và sở thích, Độ tuổi trong mục quảng cáo phù hợp mục đích như bạn mong muốn
> Hiển nhiên bài viết hoặc thông điệp trên Fanpage của bạn sẽ tới những đối tượng khách hàng trên giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu làm tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.
Bước 4: Học cách bán mỹ phẩm online kiểm soát vốn và quản lý kho hàng.
Đây là bước rất quan trọng. Chúng ta sẽ chia làm hai hướng “ Đã và đang bán mỹ phẩm online, Chưa hoặc mới bắt đầu biết cách bán mỹ phẩm online ”
Đối với người “Chưa hoặc mới bắt đầu bán mỹ phẩm online” trước nhé :
Những bạn nằm trong mục này đầu tiên là rơi vào tình trạng mơ hồ và ảo tưởng khá mạnh.
Có thể nôn nóng, hấp tấp và định hướng chưa rõ ràng dù rằng quyết tâm và khao khát làm giàu khá cao. Nhưng điều muốn nói ở đây mà kinh nghiệm tình trường về cách bán mỹ phẩm online của các bạn còn rất thấp nên nếu đầu tư vốn quá nhiều hoặc nguồn hàng mỹ phẩm của bạn chưa rõ rằng thì khả năng thất bại là sớm chiều thôi.
Bạn nên bỏ ra một chi phí nhỏ để nhập hàng trước. Lợi thế của bạn là bạn đã làm bước 1 và 2 trên bài viết này cho nên bạn dễ dàng thử nhiệm sản phẩm của bạn có hiệu quả hay không khi đã xác định mục tiêu khách hàng của mình có cơ sở số liệu thống kê khoa học. Thay vì liều mình bỏ ra số vốn lớn để nhập hàng mà chưa năm rõ liệu có bán được hay không.
Đối với người “ Đã và đang biết cách bán mỹ phẩm online”
Lúc này lo ngại ở vấn đề Xoay vòng vốn, đầu tư vốn hiệu quả, phân bổ vốn chi tiêu.
Nên đầu tư vốn liếng đúng chỗ nghĩa là : Tiền quảng cáo, tiền đầu tư vào sản phẩm cốt lỗi đem về lợi nhuận cao nhất.
Khi biết cách bán mỹ phẩm online trên bạn sẽ hết than thở: Sao bán miết mà không thấy tiền lời, cứ mỗi đợt nhập hàng coi như vốn liếng hay lời hết sạch. Vậy lời đi đâu rồi ? Đáp án chính là tiền lời là đống hàng bạn chưa bán hết mà đã phải nhập hàng tiếp theo.
Đối với 2 đối tượng trên việc quản lý kho hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu không bạn sẽ chỉ thấy vốn còn tiền lời thì nằm mãi 1 chỗ mà khong thể đụng vào. Khi bạn quản lý được khi hàng không đê tồn lưu kho thì điều đó thật đáng vui mừng cho bạn.
Để hiểu được và nắm bắt được những ý trên không phải đơn giản chỉ nhìn là hiểu. Bạn cần được chỉ dẫn lối đi cụ thể và chi tiết nhất những công cụ vô cùng đơn giản và hiệu quả chuyên sâu đánh giá phân tích thị trường bạn hãy tham giá khóa học được nghiên cứu xây dựng chỉ dành riêng cho thị trường mỹ phẩm online.
>> Chi tiết khóa học BÁN MỸ PHẨM ONLINE nhấn vào: https://caohoaitrung.com/khoa-hoc-ban-my-pham-online/
>> Xem thêm các bài viết HỮU ÍCH tại website: https://caohoaitrung.com/