Hình thức quảng cáo trên facebook hiện này đang càng ngày được áp dụng nhiều đối với tất cả các ngành nghề hiện nay, chỉ khi bạn có tài khoảng Facebook, trang Fanpage muốn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến tất cả mọi người thì khi đó các hình thức quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn dễ lựa chọn cách thức quảng cáo phù hợp nhất đến với khách hàng.
Dưới đây, Cachbanhangonline chia sẽ đến các bạn các hình thức quảng cáo trên Facebook hiện nay đang được sử dụng rộng rãi.
Sơ Nét Về Facebook
Đối với những người lần đầu tiếp xúc đến Facebook thì Facebook là mạng xã hội, truyền thông đang được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có thể dễ dàng đăng những video, hình ảnh, bài viết cũng như những cảm nhận của mọi người vời nhau, là nơi gắng kết những đam mê, bí quyết kinh nghiệm của những người có chung sở thích. Từ những tiện ích đó Facebook đã ra thêm chức năng Facebook Ads để giúp cho các doanh nghiệp/ cửa hàng có thể bán hàng quảng bá sản phẩm tới những nguồn tài nguyên dồi dào là những người đang sử dụng Facebook.
Hình Thức Quảng Cáo Thu Hút Thêm Người Gọi
Hình thức quảng cáo hình ảnh hoặc video kèm theo chức năng kêu gọi hành động, giúp cho khách hàng khi lướt xem bài viết của bạn có thể trực tiếp liên hệ thông qua nút gọi có trên bài quảng cáo.
Hình thức gọi thường ít các doanh nghiệp hoặc cửa hàng sử dụng vì tính linh hoạt không cao, số lượng nhân sự nhận cuộc gọi không đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, Hình thức này chủ yếu với các công ty vận chuyển nội ngoại thành để khách hàng có nhu cầu là có thể liên hệ trực tiếp.
Hình Thức Quảng Cáo Thu Hút Khách Hàng Truy Cập Web
Hình thức quảng cáo kèm theo hình ảnh hoặc video đoạn mô tả sản phẩm và liên kết theo chức năng kêu gọi hành động bằng nút đăng kí ngay. Trong quá trình thiết lập quảng cáo phần này sẽ kêu bạn cập nhật web của mình vào rồi thực hiện quảng cáo. Khi khách hàng click vào đăng kí ngay sẽ tự động đưa đến trang web của công hoặc cửa hàng của bạn.
Hình thức là một trong ba hình thức quảng cáo nhiều người sử dụng nhất hiện nay vì tính đa nhiệm, tăng độ tương tác vừa cho page vừa cho web, giúp lựu lại hình ảnh web vào tâm trí khách hàng.
Các công ty sử dungj hình thức quảng cáo này đa phần là các công ty dịch vụ book vé, dịch vụ giáo dục, mua bán điện tử công nghệ,…vì khi vào trang web khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn.
Hình Thức Quảng Cáo Bài Viết
Hình thức quảng cáo này là 2 trong 3 hình thức phổ biển hiện nay, nó giúp đưa bài viết của bạn xuẩt hiện đến nhiều người hơn , nhận các đề xuất về đối tượng và ngân sách dành riêng cho bạn.
Cách thức quảng cáo cho hình thức này:
- Tự động quảng cáo những bào viết hiệu quả nhất: thiết lập kế hoạch và Facebook sẽ quảng cáo bài viết, bài viết của bạn sẽ được số lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ nhiều hơn những bài viết khác 80%.
- Gợi ý đối tượng dành riêng: Facebook sẽ đề xuất tùy chọn đối tượng tự động được tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp bạn. Facebook tạo và cải thiện đối tượng tự động dựa vào tổ hợp các thông tin chi tiết, như những người ở gần vị trí doanh nghiệp hay những người có sở thích liên quan đến Trang.
- Quyền phê duyệt, huỷ,…: có thể phê duyệt từng bài viết trước khi Facebook quảng cái, có thể sửa hoặc hủy kế hoạch hàng tháng bất cứ lúc nào.
- Quyền truy cập thông tin chi tiết: Facebook sẽ báo lại khi một bài viết bắt đầu hoạt động hiệu quả và có thê xem kết quả trong trung tâm quảng cáo.
Hình thức quảng cáo này thướng được sử dụng trong các bài quảng cáo review ẩm thực, dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ,…
Hình Thức Quảng Cáo Tin Nhắn
Là hình thức thứ 3 trong 3 hình thức sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hình thức này hầu như linh hoạt trong tất cả các ngành nghề, quảng cáo dạng hình ảnh hoặc video và đoạn mô tả sản phẩm kèm theo tính năng nút kêu gọi hành động tin nhắn.
với chức năng gửi tin nhắn khách hàng có thể trực tiếp liên hệ với chủ cửa hàng công ty để có thể được tư vấn kịp thời, khả năng tương tác cao, không làm cho khách hàng không bị mất “hứng” mua sắm.
Hình Thức Quảng Cáo Trang
Đối với các Fanpage vừa lập chưa có độ uy tín cao thì hình thức quảng cáo trang là quyết định tối ưu nhất, hình thức quảng cáo dạng hình ảnh hoặc video và đoạn mô tả sản phẩm cùng với chức năng tương tác like page giúp cho khách hàng có thể đánh giá cửa hàng và công ty. Hình thức này làm tăng lượt like và follow cho page dẫn tới sự uy tín được tăng cao.
Hình thức này được sử dụng nhiều đôi các trang fanpage mới lập và các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm,…
Kết Luận
Trong tất cả các hình thức quảng cáo trên, vẫn còn nhiều cách quảng cáo khác nhau trên Facebook mà người sử dụng nghĩ ra nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là thu hút khách hàng theo dõi. Vì vậy việc lựa chọn cho mình hình thức phù hợp là vô cùng quan trong nó ảnh hướng đến daonh thu, chi phí quảng cáo và độ hài lòng của khách hàng mỗi khi bắt gặp quảng cáo.
Xem Thêm:
