Khi kinh doanh mỹ phẩm không thể tránh khỏi những khó khăn và thách thức mà hầu hết ai cũng có thể gặp phải. Nhiều người lầm tưởng công việc này rất dễ dàng, thực tế kinh doanh mỹ phẩm online vẫn luôn tồn tại những khó khăn ai cũng gặp phải mà không mấy người giải quyết được.
Bài viết này nói lên những nỗi sợ hãi của những người đã và đang kinh doanh mỹ phẩm chia sẻ lại và hướng giải quyết những vấn đề đó.
>>> Các bạn xem thêm bài viết về BÁN MỸ PHẨM ONLINE tại:
https://caohoaitrung.com/kinh-nghiem-kinh-doanh-my-pham-online/
Vốn và kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh mỹ phẩm online
Tại sao vốn lại được nhắc tới đầu tiên.
Không giống như những mặt hàng khác. Kinh doanh mỹ phẩm không vốn khó làm. Bạn đừng hiểu lầm và so sánh với những Cộng tác viên mỹ phẩm.
Và bạn sẽ cần bỏ ra những khoản chi phí sau đây khi kinh doanh mỹ phẩm:
- Nhập hàng ( Không đề cập tới loại hình Cộng Tác Viên mỹ phẩm )
- Chi phi quảng cáo ( Facebook ADS, Google ADS )
- Chi phí đóng gói hàng hóa
- Chi phí bao bì vận chuyển
Đặc biệt điều sợ hãi nhất đó là vốn xoay vòng. Chưa bán hết hàng lại phải nhập hàng. Vậy lời ở đâu mà hàng hết mà chưa thấy tiền đâu. Lời chính là số hàng bạn chưa bán hết. Thế nên bài toán Vốn luôn khó khăn cho những người mới khởi nghiệp đặc biệt là những bạn trẻ ít vốn mới ra kinh doanh lần đầu.
Khát khao làm giàu thôi thì chưa đủ. Bản lĩnh và kinh nghiệm mới là chìa khóa mở cho bạn khi kinh doanh mỹ phẩm.
- Bạn mới bước chân vô thị trường mỹ phẩm
- Bạn mới có ý tưởng
- Bạn chưa phân tích sâu thị trường đặc biệt là thị trường mỹ phẩm online
Chỉ với 3 điều trên thôi cũng đủ gây cho bạn 1 cú sốc tinih thần khi kinh doanh mỹ phẩm. Dẫn đến sự hạn chế về phát triển và khả năng tiếp cận thị trường. Chính vì vậy, nếu bạn là người trẻ có mong muốn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất. Thiếu kinh nghiệm và vốn không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công. Bạn hoàn toàn có thể nếu có ý chí phấn đấu và học hỏi không ngừng trong suốt cả quá trình.
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm online cạnh tranh gay gắt
Kinh doanh mỹ phẩm luôn là “miếng mồi béo bở” 1 vốn 4 lời hiện nay, vì nhu cầu làm đẹp khách hàng luôn không ngừng tăng lên và chắc chắn không bao giờ đi xuống. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm ra những địa chỉ bán mỹ phẩm online chỉ bằng một thao tác tìm kiếm trên Google và Facebook. Và bạn sẽ thấy sự choáng ngợp của vô vàn các địa chỉ mỹ phẩm online. Cũng như những cách thức quảng cáo ( Facebook marketing, Google ads ) để có được khách hàng từ những cửa hàng này. Quảng cáo về các dòng sản phẩm chất lượng tốt giá rẻ, hay các chương trình giảm giá.
“Với sự đa dạng của thị trường, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, và điều đó khiến những nhà kinh doanh mỹ phẩm luôn phải đau đầu khi nghĩ ra cách thức thu hút và thậm chí giữ chân khách lâu hơn. Rào cản gia nhập ngành không cao, tuy vậy tồn tại lâu dài và phát triển không phải điều dễ dàng nếu không có hướng đi rõ ràng tương lai.
Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online đa dạng khó phân biệt thật giả
Hẳn bạn đã dùng mỹ phẩm, hẳn bạn đã lo sợ mua mỹ phẩm trúng ngay hàng giả.
- Mua online sợ hàng giả
- Mua online sợ mắc
- Mua online không sờ, nắm, cảm nhận được sản phẩm
- Hàng giả bán giá hàng thật
- Hàng giả có trong những showroom bán mỹ phẩm nổi tiếng.
- ….. và rất nhiều những thứ liên quan tới nguồn hàng.
Một câu chuyện của Chị Hà từng kinh doanh mỹ phẩm online qua lời kể của chị như sau:
“Mình bán một dòng mỹ phẩm chính hãng cho da mặt của Mỹ giá cửa hàng phân phối tính ra tiền việt giá gốc thì đã 450 ngàn đồng tiền Việt. Ấy vậy mà không hiểu sao thị trường cũng bán dòng đó mà có 200 ngàn, thì vì chính thế giá trị của dòng sản phẩm của mình bị đi xuống nên việc kinh doanh có chút anh hưởng”
Chẳng đâu xa tính riêng thị trường son môi thôi. Bạn tìm son cao cấp đến mấy và giá có thể tới vài triệu thì ngoài kia thị trường online chỉ có vài trăm ngàn, thậm chí vài chục ngàn cũng có.
Kinh doanh mỹ phẩm khá hỗn loạn bởi sự đa dạng của nguồn hàng. Cho dù bạn là một người am hiểu về mỹ phẩm nhưng cách thức làm giả hàng bây giờ khó lòng nhận biết.
“Khi bạn đi nhập hàng bạn cũng đóng vai trò là người mua, và hiển nhiên bạn muốn một mức giá rẻ để hưởng chênh lệch cao. Điều đó khiến không ít những sản phẩm chất lượng “dởm” thâm nhập vào cửa hàng mà chính bạn cũng khó lòng nhận biết. Và điều này khiến khách hàng cảm thấy không an toàn. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade, chất lượng luôn là dấu hỏi chấm.” Vì vậy, trước thị trường nguồn hàng đa dạng, hỗn loạn và tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, bạn nên lựa chọn cho mình những nhà cung cấp tốt có đảm bảo chất lượng hay sản phẩm chính hãng. Hiện nay những tên tuổi mỹ phẩm lớn đều có dòng sản phẩm “bình dân” với mức giá không hề cao, hoặc liên hệ trực tiếp với chi nhánh công ty để có được sản phẩm mức giá tốt mà không sợ gặp phải hàng giả.
Vậy khắc phục những khó khăn đó như thế nào ?
Đơn giản là vì bạn chưa nắm bắt thị trường mỹ phẩm, bạn đang làm theo cảm tính. Bạn chưa để biết rõ vị trí của mình trên thương trường cũng sự hiểu biết và nhu cầu của khác hàng. Rõ hơn bài viết sau đây giúp bạn hiểu rõ hơn những thứ bạn đang thiếu và chắn chắn giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mỹ phẩm.
>> Để khắc phục những khó khắn trên mời bạn xem bài viết:
https://caohoaitrung.com/cach-ban-hang-online/
Để hiểu được và nắm bắt được những ý trên không phải đơn giản chỉ nhìn là hiểu. Bạn cần được chỉ dẫn lối đi cụ thể và chi tiết nhất những công cụ vô cùng đơn giản và hiệu quả chuyên sâu đánh giá phân tích thị trường bạn hãy tham giá khóa học được nghiên cứu xây dựng chỉ dành riêng cho thị trường mỹ phẩm online.
>> Chi tiết khóa học bán mỹ phẩm online nhấn vào: https://caohoaitrung.com/khoa-hoc-ban-my-pham-online/
>> Xem thêm các bài viết hữu ích tại website: https://caohoaitrung.com/