Cách Kinh Doanh Nước Hoa Online Hiệu Quả Đắt Khách Cho Người Mới

471

Trước đây, nước hoa được đánh giá là một trong những mặt hàng xa xỉ hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm ít đựa lựa chọn để kinh doanh bởi hàng loạt khó khăn như: Số vốn khởi đầu lớn, mức giá thành cao khiến khách hàng ngại trong việc chi hầu bao, nguồn nhập hàng ít,…

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây. Khi mà thu nhập bình quân đầu người đa dần tăng lên. Cuộc sống của khách hàng phát triển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp”. Nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao. Từ đó mở ra cơ hội kinh doanh nước hoa cho bất kỳ ai có đam mê với ngành hàng này.

Bên cạnh đó, việc bán hàng Online hoàn toàn có thể giúp bạn bắt đầu mà không cần phải có quá nhiều vốn. Cùng với đó, nếu biết một số phương pháp kinh doanh hiệu quả, đắt khách. Bạn hoàn toàn có thể thu được một mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Cùng tìm hiểu cách kinh doanh nước hoa Online hiệu quả đắt khách cho người mới bắt đầu. Tuy đây chỉ được đánh giá là những phương pháp đơn giản nhưng lại có thể mang đến hiệu quả không ngờ. Đảm bảo giúp bạn có thể đạt được kết quả như mong muốn.

1. Lựa Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Phù Hợp

Lựa Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Phù Hợp
Lựa Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Phù Hợp

Việc lựa chọn sản phẩm được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công hay thất bại trong cách kinh doanh nước hoa Online của bạn. Hiện nay, trên thị trường có vô số các nhãn hiệu, mẫu mã cũng như mùi hương nước hoa khác nhau hướng đến từng đối tượng khác nhau. Vì vậy, bạn nên xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình: Họ là ai? Giới tính? Độ tuổi? Thu nhập?… Từ đó lựa chọn ra những nguồn mặt hàng nước hoa phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để đảm bảo mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Bạn nên lựa chọn những dòng nước hoa đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Một số nhãn hiệu rất được yêu thích trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Tom Ford, Chanel, Dior, Ysl,… với những dòng sản phẩm dành cho cả nam và nữ. 

Ngoài ra, khách hàng hiện nay đều là người tiêu dùng thông minh rất sành về nước hoa. Những mặt hàng giả, hàng nhái dù được làm kỹ đến đâu cũng sẽ bị họ phát hiện và từ đó quay lưng với đơn vị cung cấp. Vì vậy, dù bạn lựa chọn việc kinh doanh dòng nước hoa bình dân hay cao cấp thì việc có thể tìm kiếm nguồn hàng có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như mang đến hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Đặc biệt, hiện nay một số thương hiệu lớn nước hoa lớn tại các quốc gia như Anh, Pháp, Hàn Quốc,… cũng thường xuyên cung cấp những chương trình khuyến mãi, những đợt giảm giá 50%,… Vì vậy, bạn có thể tận dụng những dịp này để nhập hàng về cho shop của mình. Theo nghiên cứu, khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có thể mua những sản phẩm có mức giá cao chỉ cần nó mang lại hiệu quả tốt.

2. Xây Dựng Uy Tín Thương Hiệu Trong Lòng Khách Hàng

Xây dựng được uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu
Xây dựng được uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu

Việc xây dựng được uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng luôn là yếu tố quan trọng phải được đặt lên hàng đầu dù là trong cách kinh doanh nước hoa nói riêng hay bất kỳ mặt hàng nào nói chung. Và đối với mặt hàng kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp như nước hoa.  Việc tạo dựng được lòng tin của khách hàng thật sự rất khó nhưng để có thể mất lòng tin của họ lại vô cùng đơn giản.

Hiện nay, sự phát triển của mạng Internet, của các group, diễn đàn chia sẻ. Người tiêu dùng ngày càng có thể tự trang bị cho mình một số kiến thức về nước hoa, cách phân biệt hàng nhái hàng giả. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng này thì cơ hội để khách hàng quay lưng với shop của bạn là rất lớn. Bởi không một ai lại muốn bỏ ra một số tiền lớn chỉ để mang về một nước hoa fake, kém chất lượng.

Bên cạnh đó, một khi đã làm mất lòng tin của khách hàng thì việc kinh doanh của bạn có thể sẽ không bao giờ có thể khởi sắc được nữa. Vụ án “Khăn lụa Khaisilk” chính là minh chứng lớn nhất cho vấn đề này. Khi khách hàng cảm thấy thất vọng họ sẻ truyền tay nhau tránh xa shop của bạn. Đặc biệt, trong thời buổi mà mạng xã hội, các anh hùng bàn phím đang ngày một tăng chóng mặt như hiện nay, những tin tức xấu này càng dễ làn truyền rộng hơn.

3. Lựa Chọn Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả

Lựa Chọn Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả
Lựa Chọn Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả

Dù là cách kinh doanh nước hoa Online hay bất kỳ mặt hàng nào thì bạn cũng cần xây dựng riêng cho mình một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả. 

Với hàng ngàn thậm chí hàng triệu lượng truy cập Internet mỗi ngày. Việc quảng bá thương hiệu, các dòng sản phẩm nước hoa mình mà bạn đang kinh doanh đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một số kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay có thể kể đến như:

3.1. Facebook và Instagram

Là hai trang mạng xã hội có lượng truy cập “khủng” tại Việt Nam cũng như trên Thế giới. Đây chắc chắn là những kênh bán hàng trực tuyến không thể bỏ qua trong cách kinh doanh nước hoa Online hiệu quả. Để có thể bắt đầu xây dựng shop bán hàng của mình, bạn có thể thông qua việc sử dụng trang cá nhân hoặc tạo một trang Fanpage. Việc kinh doanh trên cả hai trang này sẽ hoàn toàn không tốn của bạn bất kỳ khoản phí quảng cáo nào.

Hãy bắt đầu tìm kiếm những khách hàng đầu tiên của mình thông qua danh sách bạn bè, người quen trên các trang mạng xã hội cũng như nhờ họ quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, nếu muốn thương hiệu, các dòng nước hoa mà mình đang kinh doanh có thể nhanh chóng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn có thể tiến hành chạy các chiến dịch chạy quảng cáo. Nếu được thực hiện một cách hiệu quả. Bạn thậm chí có thể thu được hàng trăm đơn nước hoa mỗi ngày.

3.2. Shopee, Lazada, Sendo hoặc Tiki

Trong vài năm trở lại đây, các trang thương mại điện tử đang dần trở thành những trang bán hàng trực tuyến hàng đầu được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Bên cạnh những chính sách hỗ trợ cả người bán lẫn người mua vô cùng hấp dẫn, bạn còn hoàn toàn có thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình thông qua các shop hàng mà không cần phải bỏ bất kỳ khoản phí nào để xây dựng trang.

3.3. Google

Hiện nay, có 2 kênh quảng cáo từ google được đánh giá là cực kỳ hiệu quả là AdWords và SEO. Và mỗi kênh đều có những ưu, nhược điểm khác nhau phù hợp với từng mục đích riêng của khách hàng.

  • Google Adword: Thông qua việc sử dụng công cụ này. Bạn sẽ mua quảng cáo bằng thông tin hoặc hình ảnh tại thanh tìm kiếm. Khi khách hàng search từ khóa “nước hoa”, các dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh sẽ được đưa lên top. Tương tự như vậy, khi khách hàng tìm kiếm bằng hình ảnh thì mẫu nước hoa hướng về kênh của bạn sẽ được hiện ra.
  • SEO: Tương tự như Google Adword, việc thực hiện SEO sẽ giúp từ khóa sản phẩm của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google. Từ đó dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, quy trình này đòi hỏi một khoảng thời gian khá lâu mới có thể thấy được kết quả. Bên cạnh đó, trang web, bài viết của bạn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được Google đưa ra mới cơ hội được xếp top.

3.4. Xây Dựng Nội Dung Quảng Cáo

Xây Dựng Nội Dung Quảng Cáo
Xây Dựng Nội Dung Quảng Cáo

Content (nội dung) được đánh giá là vấn đề quan trọng hàng đầu trong việc chạy các chiến dịch Marketing. Bởi nếu các công cụ hỗ trợ như SEO, Adwords, quảng cáo Facebook,… khi được thực hiện sẽ giúp bạn thu hút khách hàng xem bài viết của mình thì một bài viết thật sự chất lượng, hấp dẫn, có khả năng kích thích cảm xúc của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định liệu họ có mua sản phẩm hay không. 

Vì vậy, một bài viết được xây dựng một cách hời hợt, thiếu sáng tạo, hấp dẫn khiến khách hàng thoát ra ngay khi vừa đọc được vài dòng hoặc đọc xong mà không đọng lại bất cứ điều gì thì mọi chi phí quảng cáo, thực hiện các chiến dịch của bạn đã hoàn toàn thất bại.

3.5. Tư Vấn Khách Hàng

Bên cạnh tối ưu hóa quảng cáo, việc đảm bảo tư vấn khách hàng chuyên nghiệp cũng là yếu tố quyết định liệu cách kinh doanh nước hoa Online của bạn có hiệu quả hay không.

Để đảm bảo có thể thu hút khách mua hàng và giữ chân họ. Hãy tự xây dựng cho mình một quy trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Nhiệt tình trong việc tư vấn, trả lời theo đúng quy trình, xử lý một cách chuyên nghiệp, khéo léo khi bị khách hàng từ chối, đảm bảo lịch sự ôn hòa và tuyệt đối không bao giờ cãi với khách,… Những hành động tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại giúp ích rất tốt trong việc xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng và biến họ trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu.

4. Kinh Nghiệm Cách kinh doanh nước hoa Online Hiệu Quả Cho Người Mới

Kinh Nghiệm Cách kinh doanh nước hoa Online Hiệu Quả Cho Người Mới
Kinh Nghiệm Cách kinh doanh nước hoa Online Hiệu Quả Cho Người Mới

4.1. Nghiêm Túc Đầu Tư Thời Gian Việc Kinh Doanh

Dù là kinh doanh nước hoa Online hay bất cứ ngành hàng gì thì việc đảm bảo đầu tư thời gian, tâm huyết vào công việc luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu mang đến cho bạn sự thành công như mong muốn.

Hiện nay, rất nhiều người mà đặc biệt là giới trẻ thường nghĩ rằng việc kinh doanh Online là vô cùng đơn giản. Chỉ cần đăng vài bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm trên Facebook, các sàn thương mại điện tử cũng như các trang rao vặt là đủ. Tuy nhiên, do không dành đủ thời gian, công sức đầu tư xây dựng và phát triển khiến mỗi ngày shop chỉ có thể kiếm lác đác vài đơn hàng hoặc khách ủng hộ chủ yếu từ người quen, người thân trong gia đình.

Vì vậy, khi đã quyết định bắt đầu vào thực hiện việc bán nước hoa Online. Hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm thế rằng bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng ối mặt với vô số khó khăn, vất vả đặc biệt là trong giai đoạn khởi đầu.

4.2. Một Số Lưu Ý Về Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng

Để có thể đảm bảo mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Việc chăm sóc khách hàng tuyệt đối không chỉ nên dừng lại sau khi chốt được đơn hàng. Thay vào đó, bạn cần đảm bảo quan tâm khách hàng của mình ngay từ khi bắt đầu trò chuyện, tư vấn, thuyết phục cho đến lúc chốt được đơn và giao hàng. Cùng với đó là ghi nhận các phản hồi, cảm nhận của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tại cửa hàng của bạn. Từ đó, kịp thời điều chỉnh điểm còn thiếu sót.

Bên cạnh đó, ngay khi có dòng nước hoa mới phù hợp với gu thẩm mỹ của khách hàng. Cần nhanh chóng liên hệ và báo ngay cho họ. Điều này không chỉ giúp bạn kích thích nhu cầu mua sản phẩm mà còn khiến cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo mà cửa hàng dành cho họ.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng do phần lớn các mặt hàng của bạn là nước hoa xách tay. Vì vậy, cần đảm bảo nắm chắc một số thông tin về sản phẩm để có thể tư vấn một cách hiệu quả nhất cho khách hàng. Đó có thể là xuất xứ, mùi hương, giá tiền, thời gian lưu trữ cũng như trường hợp sử dụng,…

Cuối cùng, việc kinh doanh của bạn dù thế nào cũng không thể tránh khỏi việc gặp phải những khách hàng khó tính cũng như phải nhận những phàn nàn không đúng từ khách. Và trong lúc đó, việc luôn giữ được sự bình tĩnh, thái độ lịch sự, nhã nhặn đề có thể trao đổi và giải quyết vấn đề với khách hàng là điều mà bạn cần ghi nhớ.

4.3. Không Sử Dụng Teencode Trong Quá Trình Chat Với Khách Hàng

Nước hoa được đánh giá là mặt hàng sang trọng, đắt tiền thể hiện cá tính và đẳng cấp của người sử dụng. Vì vậy, trong quá trình tư vấn, trao đổi với khách hàng. Cần đảm bảo giữ được sự chuyên nghiệp của mình. Tránh việc sử dụng ngôn ngữ cũng như icon thường được dùng để trò chuyện với bạn bè. Bởi khi ấy, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Gây mất thiện cảm và khiến việc chốt sale của bạn trở nên khó khăn hơn.

4.4. Đầu Tư Phát Triển Các Trang Bán Hàng

Như đã đề cập ở trên, việc đảm bảo các trang bán hàng được đầu tư phát triển thường xuyên, liên tục luôn là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu trong cách kinh doanh nước hoa Online hiệu quả.

Bạn cần cập nhật đầy đủ các thông tin, mô tả về thương hiệu, sản phẩm lên website, các trang mạng xã hội với hình ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt cùng nội dung mô tả hấp dẫn. Đảm bảo thu hút và kích thích nhu cầu mua hàng của khách khi truy cập vào trang web của bạn.

5. Một Số Bước Giúp Bạn Kinh Doanh Nước Hoa Online Thành Công

Bước 1: Trở Thành Cộng Tác Viên Cho Các Nhãn Hàng

Trở Thành Cộng Tác Viên Cho Các Nhãn Hàng
Trở Thành Cộng Tác Viên Cho Các Nhãn Hàng

Hiện nay, cách kinh doanh nước hoa Online trở thành cộng tác viên đang trở nên ngày càng phổ biến. Có thể thích hợp cho mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau bắt đầu mà không cần phải bỏ quá nhiều vốn khởi đầu như thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị,… giống như hình thức truyền thống. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng; Đăng bán sản phẩm trên các kênh bán hàng như Website, Fanpage; Chạy các chiến dịch Marketing Online để có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng; Đợi họ inbox đặt rồi tiến hành nhập hàng về và giao đến cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể học hỏi cách làm từ một số người đi trước. Thông thường, một số cộng tác viên nhiều năm kinh nghiệm sau khi đã tích lũy được một số vốn kha khá thì họ sẽ tiến hành nhập hàng với số lượng lớn. Nhằm mục đích vừa giúp cắt giảm mức chi phí cho từng sản phẩm, vừa có thể ngay lập tức ship hàng cho khách mà không cần phải đợi thời gian Order.

Bước 2. Nhập Hàng Chai Lớn, Bán Chai Nhỏ

Dù là mặt hàng rất được yêu thích nhưng giá bán của các nước hoa hàng xách tay, ngoại nhập được đánh giá là khá “đắt đỏ” so với hàng Việt Nam. Vì vậy, hãy tiến hành nhập can lớn nước hoa về rồi phân chia thành những chai nhỏ hơn, tiến hành in bao bì giấy mang tên thương hiệu của mình để bán.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh nước hoa chai nhỏ sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên – Những đối tượng chưa có đủ điều kiện để sử dụng các loại nước hoa đắt tiền.

Ngoài ra, một số khách hàng thường có tâm lý dùng thử trước khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Vì vậy, việc chiết ra những chai nhỏ sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc mở “hầu bao” của mình.

Bước 3: Bỏ sỉ

Nếu bạn có người thân, bạn bè đang sinh sống ở nước ngoài thì có thể tiến hành nhập hàng với số lượng lớn để tiến hành kinh doanh. Việc này vừa đảm bảo bạn không cần phải có số vốn quá lớn, vừa có được nguồn hàng ngoại nhập để có thể tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, nếu bạn không có quá nhiều thời gian hoặc sau khi tự kinh doanh một thời gian và đã tự tích lũy cho mình một số kiến thức, kinh nghiệm thì có thể chuyển sang hình thức bỏ sỉ.

Thông qua hình thức này, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức đăng bài mỗi ngày cũng như thường xuyên trao đổi mà vẫn đảm bảo có một nguồn khách hàng ổn định chính là các cộng tác viên. Tuy mức giá bán cho cộng tác viên có thấp hơn so với khách hàng thông thường nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo nguồn lợi nhuận tốt khi bán với số lượng lớn.

Bước 4: Áp Dụng Các Phương Pháp Marketing Đã Thành Công

Áp Dụng Các Phương Pháp Marketing Đã Thành Công
Áp Dụng Các Phương Pháp Marketing Đã Thành Công

Nếu bạn đang tìm cho mình một số cách kinh doanh nước hoa Online hiệu quả thì có thể tham khảo một số phương pháp Marketing đã được chứng mình sau:

  • Thường xuyên triển khai các hoạt động khuyến mãi. Căn cứ vào việc cân đối ngân sách hàng tháng để có thể đưa ra các chính sách giảm giá khác nhau (Tặng một số voucher giảm giá cho các đơn hàng tiếp theo, giảm giá 10%, 20%, 30%,… ) Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cũng như nâng cao số lượng khách ghé thăm cửa hàng của bạn.
  • Có thể sử dụng một số sản phẩm như hoa thơm, túi thơm,… làm quà tặng cho các đối tác, khách hàng thân thiết hoặc người mua hàng với số lượng lớn.
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi giá bán theo bộ sản phẩm (Nâng cao giá bán sản phẩm, cung cấp các gói khuyến mãi để có thể nâng cao nhu cầu tiêu dùng).
  • Chiết nước hoa vào các bình có dung tích nhỏ như 10ml, 15ml, 25ml,… Tiến hành đóng gói thành các hộp quà nhỏ vào các sản phẩm khác rồi định giá để bán theo bộ.

Kết luận

Vừa rồi là tổng hợp một số thông tin về cách kinh doanh nước hoa Online hiệu quả cho người mới. Hy vọng rằng, với các kiến thức được cung cấp trong bài viết. Shop bán hàng của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao và mang đến mức doanh thu tốt nhất nhé.

 

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: CÁCH BÁN TÚI XÁCH ONLINE HIỆU QUẢ MANG LẠI LỢI NHUẬN “KHỦNG”